BY StolenHeart
18 Aug 19 1:07 pm

Microsoft เตรียมถอด Paint และ WordPad ให้เป็นส่วนเสริมใน Windows 10 แล้ว

3 Views

โปรแกรม Paint และ WordPad นั้นเปรียบเสมือนกับโปรแกรมพื้นฐานที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Windows มาตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งก็เป็นโปรแกรมใช้งานพื้นฐานทั่วไปที่มีให้ใช้ฟรีและใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ในอนาคตข้างหน้าทาง Microsoft เตรียมถอนสองโปรแกรมดังกล่าวพร้อมโปรแกรมอื่น ๆ ให้กลายเป็นส่วนเสริมให้ดาวน์โหลดเองในภายหลังแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ Windows Latest ได้ระบุว่า ภายในปี 2020 ทาง Microsoft เตรียมย้ายโปรแกรมอย่าง Paint และ WordPad ที่เป็นโปรแกรมที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Windows มาตลอดทุกยุคทุกสมัย ให้กลายเป็นโปรแกรมทางเลือกให้ดาวน์โหลดเพิ่มในภายหลังแล้ว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนออกไปแบบเงียบ ๆ ร่วมกับโปรแกรมอื่น ๆ ด้วย

โดยข้อมูลนี้ถูกพบในคัวอัพเดต Windows 10 Spring 2020 Build 18963 ในส่วนหน้าของ Feature ที่มีการค้นพบว่ามีโปรแกรม Paint และ WordPad ที่ยังไม่สามารถดาวน์โหลดได้ปรากฏอยู่ รวมกับชุดภาษา หรือโปรแกรม Media Player รวมอยู่ด้วย

ซึ่งการถอด Paint ออกจากระบบปฏิบัติการนั้น ทาง Microsoft เคยถอดอกไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ถูกกระแสทัดทานจากเหล่าผู้ใช้ตีกลับจนต้องเอากลับมาอีกครั้ง และเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Store แทนในภายหลัง ส่วน WordPad  นั้นน่าจะมาจากการที่ตัวโปรแกรมไม่มีการอัพเดตใด ๆ มานานแล้ว และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆของ NotePad ก็ค่อนข้างจะล้ำหน้ากว่าในหลายส่วนแล้ว การถอดออกจึงเหมาะสมมากกว่า

ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนนี้จะมีผลอย่างไรกับ Windows 10 ในอนาคต ก็ต้องมาดูกันอีกครั้งในปีหน้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top