BY StolenHeart
6 Apr 19 3:18 pm

Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งาน Windows 10 ควบคุมการ Update ได้มากขึ้นแล้ว

4 Views

สิ่งหนึ่งที่สร้างความลำบากใจให้กับผู้ใช้งาน Windows 10 มาโดยตลอดก็คือการอัพเดตแบบอัตโนมัติของมันที่มักจะมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จนสร้างความลำบากในการใช้งานมาหลายปีแล้ว และในที่สุดทาง Microsoft ก็ใจอ่อน ยอมให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงและควบคุมการอัพเดตแบบอัตโนมัติได้มากขึ้นแล้ว

โดยการประกาศล่าสุดทาง Dev Blog ของ Microsoft ได้ระบุว่า ในการอัพเดตครั้งหน้านี้ Windows 10 สามารถตั้งค่าหยุดการอัพเดตต่าง ๆ ได้เต็มที่เป็นเวลา 35 วันแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทำได้เพียงแค่หยุดการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัพเดตไว้ได้ชั่วคราวเท่านั้น เพื่อลดโอกาสในการติดตั้งการอัพเกรดโดยที่ไม่พึงประสงค์ลงได้

นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถควบคุมการอัพเดตต่าง ๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย เช่นการปรับแต่ง Active Hours เพื่อป้องกันไม่ให้มีการ Restart ในระหว่างทำงานได้ละเอียดมากขึ้น และตัว Windows 10 จะจัดการตารางการ Update ที่เหมาะสมมากขึ้นในภายหลังอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในการอัพเดตเวอร์ชั่น KB4482887 นั้นทำให้การทำงานช้าลงจริง โดยผู้ใช้งานหลายคนพบปัญหาเมาส์หน่วงระหว่างใช้งานและเกิดอาการเฟรมเรทลดลงระหว่างเล่นเกม Destiny 2 จนทำให้ทาง Microsoft ต้องทำการถอดถอนการอัพเดตตัวนี้ออกไปจากระบบเป็นการชั่วคราว และให้ผู้ใช้งานกลับไปใช้งานเวอร์ชั่นเก่าได้

โดยการอัพเดตนี้จะเริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดกันในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยทาง Microsoft หวังว่าการแก้ไขในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกมากขึ้นในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top