BY DoctorYok
26 Sep 18 12:03 am

Microsoft, Adobe และ SAP ร่วมกันตั้งพันธมิตรทางข้อมูล

9 Views

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ Microsoft, Adobe, และ ASP ได้ตกลงตั้งพันธมิตรร่วมกันเพื่อจัดการข้อมูลดิจิทัล โดยการร่วมมือกันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจเพื่อนำข้อมูลไปใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์และวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า

ทั้ง 3 บริษัทได้ประกาศริเริ่มความร่วมมือในชื่อ Open Data Initiative ในงานจัดแสดงของ Microsoft ณ เมือง Orlando รัฐ Florida ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเกิดจากความต้องการที่ทั้ง 3 บริษัทต้องการจัดการข้อมูลบนโลกดิจิทัลที่มีอยู่มหาศาล และกระจัดกระจาย เพื่อให้องค์กรต่าง ๆ สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้แล้ว บริษัททั้ง 3 แห่งยังเน้นย้ำในคำแถลงการณ์ว่า “พวกเขาต้องการให้องค์กรทั้งหลายสามารถดูแลข้อมูลได้อย่างทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล และความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค”

สมาชิกในพันธมิตรกำลังวางแผนการทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และทั้ง 3 บริษัทมีแผนที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลบนแพลตฟอร์มขององค์กรระหว่างกันเพื่อให้สมาชิกทำงานร่วมกันได้อย่างทั่วถึง นั่นหมายความว่าทั้ง 3 บริษัทจะสามารถเข้าถึงข้อมูลบน Adobe Experience Cloud, Microsoft Dynamics 365 และ SAP C/4Hana รวมถึง C/4Hana ไปมาระหว่างกันได้ในเร็ว ๆ นี้

นอกเหนือจากเป้าหมายที่กล่าวไว้ข้างต้น Open Data Initiative ถูกตั้งขึ้นเพื่อป้องกันความผิดพลาดและทำตามร่างกฎหมายความเป็นส่วนตัวของข้อมูลฉบับในยุโรป หรือ General Data Protection Regulation (GDPR) โดยลูกค้าต้องยินยอมที่จะมอบให้ข้อมูลส่วนตัวให้บริษัท ไม่ใช่การติดตามลูกค้าผ่านโค้ดเบื้องหลัง หรือการทำโฆษณา Clickbait

ความร่วมมือครั้งนี้อาจส่งผลให้ข้อมูลผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลกมีความปลอดภัยมากขึ้นและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในอนาคตอันใกล้

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top