BY Zreast
11 Aug 24 10:03 pm

Microsoft Flight Simulator 2024 จะให้ผู้เล่นลงเครื่องบินมาเดินสำรวจได้เต็มที่

204 Views

Microsoft Flight Simulator (2020) เป็นเกมที่ถูกกล่าวขวัญทั้งในแง่ความทะเยอทะยาน และการสูบพลังฮาร์ดแวร์แบบเต็มพิกัด แต่ดูเหมือนว่าทีมงาน Asobo Studio จะยังไม่หยุดแค่ตรงนั้น เพราะล่าสุดพวกเขาออกมาเปิดเผยว่าภาคใหม่ของปี 2024 จะให้ผู้เล่น “ลงมาเดินบนพื้น” เองได้เลย

โดยคุณ Jorge Neumann หัวหน้าทีมผู้ดูแลเกม Microsoft Flight Simulator เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“คราวนี้คุณจะสามารถออกจากเครื่องบิน, เดินไปรอบ ๆ , ใน (Microsoft Flight Simulator) 2024 ได้แล้ว”

“คุณสามารถเดินไปตามเส้นทางบนภูเขาที่คุณชอบ สู่กระท่อมหลังโปรด, นั่งเล่นริมทะเลสาบ, ชมพระอาทิตย์ตก นี่คือ Digital Twin ที่คุณสามารถสัมผัสมันได้อย่างแท้จริง”

ซึ่ง Digital Twin, กล่าวรวม ๆ คือเทคโนโลยีที่จำลองสิ่งต่าง ๆ จากโลกจริงเข้ามาสู่โลกดิจิทัล และอาจมีการอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ด้วย อย่างที่เกม Microsoft Flight Simulator ของปี 2020 ก็เคยทำมาแล้ว แต่จำกัดไว้แค่บนน่านฟ้าเท่านั้น ไม่ใกล้ชิดลงมาถึงพื้นดิน

“ผมคิดว่าทุกคนมีสถานที่สำคัญในความรู้สึกของตัวเองอยู่… ขนาดตอนที่ MSFS 2020 วางขาย, ทุกคนก็ยังอยากบินไปดูบ้านของตัวเอง, บ้านเกิดของพวกเขา, บ้านของเหล่ามิตรสหาย รวมถึงครอบครัวด้วย”

“ผมอยากรู้แล้วว่าทุกคนจะบินไปที่ไหนกัน, เพราะเราปรับปรุงโลกในเกมเยอะมากใน (ภาค) 2024 ซึ่งมันคุ้มที่จะกลับมาเยือนอีกครั้ง, และก็มีอีกหลายฟีเจอร์ที่เรายังไม่ได้พูดถึง ซึ่งผมคิดว่าจะทำให้ประทับใจแน่นอน”

จากที่คุณ Neumann กล่าวมา แค่ระบบ ‘เดินสำรวจได้บนพื้น’ ก็น่าจะทำเอานึกภาพไม่ออกแล้วว่าตัวเกมจะมีสเกลใหญ่โตขนาดไหน ซึ่งต้องรอติดตามรายละเอียดว่าจะถูกจำกัดไว้แค่บางสถานที่หรือไม่ รวมถึงในด้านประสิทธิภาพเกมด้วย ที่ก็น่าสนใจว่าทีมงานจะ Optimize อย่างไรให้ลงตัวที่สุด

Microsoft Flight Simulator 2024 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บน PC, Xbox Series X|S และลงให้บริการ Game Pass ด้วยเช่นกันตั้งแต่วันแรก

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top