BY KKMTC
29 Apr 20 3:19 pm

Midas Labs นำเสนอ ! DeMiner แอปฯ ขุดเงิน cryptocurrency สำหรับมือถือ HTC Exodus

4 Views

Midas Labs นักพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ ประกาศกำลังพัฒนา DeMiner แอฯ สำหรับการขุดเงิน cryptocurrency หน่วย Monero สำหรับสมาร์ตโฟน HTC Exodus ซึ่งเป็นมือถือที่มีระบบ blockchain โดยมีแผนให้ดาวน์โหลดภายในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2020

หากอ้างอิงจาก Jri Lee หนึ่งในทีมงาน Midas Labs เผยว่า DeMiner app สามารถขุดเงิน Monero บนมือถือ Exodus 1S ได้มูลค่าเงินที่ 0.0038 เหรียญฯ หรือราว 0.12 บาทต่อหนึ่งวัน โดยหากขุดเงิน Monero เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มก็จะได้เงินมูลค่า 1.387 เหรียญฯ ซึ่งหมายความว่า หากต้องการรับเงินทดแทนจากการซื้อมือถือ Exodus 1S ในราคา 237 เหรียญฯ ผู้ใช้ต้องขุด Monero ด้วยมือถือ Exodus 1S นานถึง 170 ปี ถึงรับเงินครบตามจำนวน

สาเหตุที่ Midas Labs พัฒนาแอปฯ DeMiner app ก็เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าชิป Processor ของมือถือ สามารถขุดเงิน Monero ได้อย่างประสิทธิภาพและใช้พลังงานน้อยกว่า โดยชี้ว่าแล็ปท็อปทั่วไปสามารถขุด Monero ที่ 0.06 เหรียญฯ ต่อวัน ในขณะที่ขุดด้วย Exodus 1S สามารถทำกำไรถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคำนึงถึงต้นทุนด้านพลังงาน นอกจากนี้ ยังมีองค์ประกอบทางปรัชญาในการเปลี่ยนอุปกรณ์มือถือเป็นเครื่องขุด อาจทำให้เครือข่าย Network มีขนาดใหญ่มากขึ้นอีกด้วย

แน่นอนว่าคงไม่มีใครลงทุนซื้อมือถือ HTC Exodus หลายเครื่อง เพื่อทำการขุดเงิน cryptocurrency นอกเหนือจากการใช้เพื่อสำหรับการทดลองเท่านั้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเทคโนโลยีน่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top