BY KKMTC
25 Jun 24 5:28 pm

Midnight Society ตัดขาดกับ Dr Disrespect หลังมีข่าวลือว่าโดน Twitch แบนเพราะส่งข้อความที่มีเนื้อหา “ทางเพศ” ถึงผู้เยาว์

486 Views

ทีมพัฒนาเกม Midnight Society ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Guy Beahm หรือรู้จักกันในชื่อว่า Dr Disrespect ซึ่งเป็นทั้งสตรีมเมอร์ชื่อดัง และผู้ร่วมก่อตั้ง Midnight Society หลังมีข่าวลือว่าโดน Twitch แบน เพราะส่งข้อความที่มีเนื้อหา “ทางเพศ” ถึงผู้เยาว์

“เมื่อเย็นวันศุกร์ เราทราบถึงข้อกล่าวหาต่อ Guy Beahm ผู้ร่วมก่อตั้งคนหนึ่งของเรา หรือที่รู้จักในชื่อว่า Dr Disrespect”

“แม้เราเชื่อว่าเจ้าตัวบริสุทธิ์ และได้พูดคุยกับฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เพื่อรักษาหลักการกับมาตรฐานของเราในฐานะสตูดิโอ เราจำเป็นต้องดำเนินการทันที ด้วยเหตุนี้ เราจึงยุติความสัมพันธ์ระหว่างเรากับ Guy Beahm”

“แม้ข้อเท็จจริงนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ยาก แต่ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องดำเนินการอย่างมีศักดิ์ศรีในนามของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ Midnight Society” – แถลงการณ์จากทีมงาน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากมีอดีตพนักงาน Twitch ออกมาแฉว่า สาเหตุที่สตรีมเมอร์ดังคนหนึ่งถูกแบน Twitch แบบปริศนาเมื่อปี 2021 (ซึ่งเชื่อว่าเป็น Dr Disrespect) เพราะ “ถูกจับได้ว่าส่งข้อความที่มีเนื้อหาทางเพศถึงผู้เยาว์ใน Twitch ผ่าน Whisper (การส่งข้อความแบบส่วนตัว) และพยายามพบกับเธอที่งาน TwitchCon” โดยทางสื่อ The Verge ออกมายืนยันว่าคำกล่าวอ้างของอดีตพนักงานเป็นจริง พร้อมบอกถึงชื่อ Beahm โดยตรง

ล่าสุด ทาง Beahm ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยืนยันว่าความขัดแย้งระหว่างเขากับ Twitch ได้สิ้นสุดมานานแล้ว รวมถึงไม่ได้กระทำความผิดตามคำกล่าวอ้างของอดีตพนักงาน Twitch กับ The Verge โดยในไลฟ์สตรีมล่าสุด Beahm บอกว่าเขาอาจจะพักการไลฟ์ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเคลียร์กับปัญหารุมเร้าต่าง ๆ

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top