BY KKMTC
7 Sep 21 12:27 pm

miHoYo ยื่นฟ้อง Bilibili เพื่อกดดันให้ส่งข้อมูลผู้ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม Genshin Impact

23 Views

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว Xueqiu ได้รายงานว่าทีมพัฒนาเกม miHoYo ได้ยื่นฟ้องแพลตฟอร์มวิดีโอ Bilibili (เปรียบเสมือนเป็น YouTube ของจีน) เพื่อเรียกร้องให้ส่งข้อมูล Content Creator ที่ปล่อยข้อมูลหลุดเกม Genshin Impact เวอร์ชันถัดไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

miHoYo เรียกร้องให้ Bilibili ต้องส่งข้อมูล Content Creator ที่เป็นผู้ปล่อยข้อมูลหลุดชุดใหญ่ของเกม Genshin Impact เป็นจำนวน 11 ราย โดยหากอ้างอิงสื่อข่าว 11 รายที่ว่านั้นเป็น Data Miner หรือนักเจาะข้อมูลเกมจากหลายแห่ง ไม่ใช่ผู้ที่เข้าร่วม Beta Test แล้วทำการละเมิดกฏ Non-disclosure Agreement (สัญญาที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล)

miHoYo จับมือร่วมกับ Bilibili มานานหลายปี เพื่อทีมพัฒนาเกมสามารถจัดไลฟ์พิเศษกับโปรโมตเกม Genshin Impact และ Honkai Impact 3rd ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก miHoYo ไม่สามารถขอข้อมูล Content Creator ใน Bilibili ได้โดยตรง เพราะจีนมีกฎหมายด้านความเป็นส่วนตัว ทางทีมงานจึงใช้วิธีฟ้อง Bilibili เพื่อกดดันให้บริษัทต้องเผยข้อมูลผู้สร้างคอนเทนต์ผ่านชั้นศาล

 

มีเหตุการณ์หลายครั้งที่ miHoYo พยายามล่าตัวเอาผิดผู้ปล่อยข้อมูลหลุดเกม Genshin Impact โดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย โดยการพิจารณาคดีครั้งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 กันยายนนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top