BY KKMTC
20 Aug 19 2:16 pm

Minecraft รองรับกราฟิก Ray-Tracing อย่างเป็นทางการแล้ว

10 Views

จากเกมบล็อก กลายเป็นเกม Crysis ได้อย่างง่ายดาย

PCGamesN รายงานตรงจากอีเว้นท์ Gamescon 2019 เผยว่าทีมงาน Microsoft ได้ออกมาสาธิตกราฟิกของ Minecraft ที่ใส่ระบบ Ray-Tracing จากการ์ดจอรุ่น RTX เข้าไป ซึ่งมีผลลัพธ์ออกมาทำให้เกม Minecraft มีภาพแตกต่างจากเกมเวอร์ชันเดิมอย่างเห็นได้ชัด

จากภาพของเกม Minecraft ที่เป็นบล็อกสีธรรมดา แต่หลังจากเปิดระบบ Ray-Tracing ก็จะมีผลลัพธ์ทำให้สภาพแวดล้อมเกมมีแสงธรรมชาติที่ความสมจริงมากขึ้น และกล่องกับแม่น้ำจะเริ่มมีการสะท้อนของวัตถุรอบข้างอีกด้วย

Saxs Persson ฝ่ายผู้กำกับศิลป์ของ Microsoft ออกมาเผยว่า ทีมงาน Microsoft ตั้งเป้าให้ Minecraft สามารถรองรับระบบ Ray-Tracing มาสักพักแล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อกล่องแต่ละกล่องมีไฮไลท์เป็นของตัวเอง พร้อมยกระดับการนำเสนอของ Minecraft ให้สวยงามไปอีกหนึ่งขั้น และเชื่อว่าบรรยากาศของ Minecraft ก็ยังไม่ลดลงแต่อย่างใด

ไม่นานไม่นี้ ทีมงาน Nvidia ได้สาธิตระบบ Ray-Tracing ของเกมใหญ่หลายเกมตั้งแต่ Call of Duty: Modern Warfare, Control กับ Watch Dogs: Legion ซึ่งเกมทั้งหมดสามารถงัดประสิทธิภาพการ์ดจอ RTX ได้สูงสุด

minecraftก็ต้องบอกเลยว่าการ์ดจอ Ray-Tracing มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และเกมหลายเกมก็เริ่มให้ความสนใจในเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งไม่แน่ว่าการ์ดจอรุ่น RTX จะเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อวงการเกมมากขึ้นในอนาคตครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top