BY Aisoon Srikum
29 Jun 23 4:11 pm

Minecraft ปิดตัว Subreddit ของตัวเกมลง และย้ายไปใช้เว็บไซต์หลักของเกมในการติดต่อสื่อสารกับทีมงาน

7 Views

Minecraft ปิดตัว Subreddit และจะไม่มีการสื่อสารอะไรจากทีมงานผ่านช่องทางนี้อีก

สำหรับแฟนเกม น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Reddit มันเหมือนกับ Community เกมระดับโลก เกมดังหลากหลายคน จะทำกิจกรรมหรือสื่อสารกับแฟนเกมก็จะใช้ Reddit เป็นเสมือนกับศูนย์กลางการติดต่อ แต่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมาเพราะนโยบายใหม่ของทาง Reddit

เมื่อทั้งเจ้าของและผู้ถือหุ้นนั้น ต้องการกำไรเพิ่ม จึงมีการปรับปรุงนโยบายใหม่ของ Reddit นั่นคือ หากคนภายนอกจะเข้าถึงผ่าน API นั้น จำเป็นจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งปกติแล้วคนภายนอกจะใช้แอปภายนอกมากกว่า เพราะตัวแอปหลักของ Reddit นั้น เต็มไปด้วยโฆษณา ซึ่งทาง Reddit เอง ก็มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าต้องการสร้างรายได้มากขึ้น

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนจะจ่ายไหว จึงมีการเปิดประเด็นดราม่า และออกมาประท้วงกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แน่นอนว่ามันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย ทำให้ทุกอย่างเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ และคนที่อยู่ต่อไม่ไหวก็จำต้องโบกมือลา เหมือนอย่างเช่น Mojang ผู้สร้าง Minecraft เองก็ขอโบกมือลาเช่นกัน

Mojang ออกมาเผยว่า คิดว่า Reddit และ Subreddit อาจไม่ใช่พื้นที่ที่เหมาะสมอีกต่อไป และไม่เหมาะจะใช้เป็นช่องทางการติดต่อแบบ Official ด้วย ต่อจากนี้จึงจะถอนตัวออกจาก Reddit ไม่มีการโพสท์ หรือตอบอะไรอีกต่อไปจากทีมพัฒนา และหลังจากนี้หากจะติดต่อทีมงานก็เป็นเว็บไซต์หลักแทน

minecraft

ถือเป็นการปปลี่ยนแปลงทางด้าน Community และช่องทางการติดต่อ ซึ่งต่อจากนี้ก็ต้องรอดูความเคลื่อนไหวจากทาง Reddit กันต่อไป

 

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top