BY TheStarrySky
16 May 19 11:22 am

เเม้เป็น Hero ก็ต้องไปโรงเรียน !! มาดูเหล่า “นักเรียน” ในเเต่ละเกม MOBA ที่ทุกคนเล่น

44 Views

เป็นประจำของทุก ๆ ปีในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ก็จะเป็นวัน “เปิดเทอม” ของนักเรียนทุกคน โดยมันอาจเป็นวันที่หลายคนรอคอย ที่จะได้เจอเพื่อน ๆ  ที่ไม่ได้พบหน้ากันมานานกว่า 3 เดือนอีกครั้ง หรือมันอาจเป็นวันที่หลายคนไม่อยากให้มาถึง เเละคิดว่าไปว่า ช่วงเวลาปิดเทอมอันเเสนสุขนี้ทำไมมันถึงสั้นเหลือเกิน !?

เเต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะเเม้เเต่บรรดา Hero ในเกมเเนว MOBA ที่ทุกคนชื่นชอบเอง ก็ยังมีหลายคนที่ยังต้องไปโรงเรียนเหมือนกับพวกเราทุกคนเช่นกัน ทำให้นอกจากต้องปกป้องโลก (ฐานใหญ่) เเล้ว พวกเขาเหล่านี้ก็ยังเป็นเหมือนหน่วยปกป้องโรงเรียนอีกด้วย เพราะเเม้จะอยู่ในชุดนักเรียน เเต่ความสามารถในการต่อสู้กันก็ไม่ได้ลดลงเลยเเม้เเต่น้อย

เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูการเปิดเทอม วันนี้เรามาดูบรรดานักเรียนในเกม MOBA เกมต่าง ๆ ว่าเเต่ละโรงเรียน (เกม) จะมีใครที่ยังต้องไปนั่งท่องตำรา อ่านหนังสือเตรียมสอบกันอยู่บ้าง เชิญชมได้เลย

League of Legends

LoL คือเกมเเรกที่ Hero (Champion) ที่ใส่ชุดนักเรียกกันอย่างเป็นกิจลักษณะ โดยกลุ่มเเรกเป็น Skin ในชุด “Academy” ประกอบด้วย Ahri, Darius, Ekko เเละ Vladimir ซึ่งสังเกตว่า จะมีไม่ครบ 5 คน นั่นก็เพราะอีกคนนั่นคือ Headmistress Fiora ที่มาในบทครูใหญ่ กลายเป็นชุด Skin 5 ที่สามารถใส่รวมกันสวย ๆ ให้อีกทีมมองด้วยความอิจฉาได้เป็นอย่างดี

YouTube video

เเต่ LoL ก็ไม่ได้หยุดเเค่นั้น เพราะในไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้มี Skin ชุดนักเรียนชุดใหม่คือ “Battle Academia” ซึ่งประกอบด้วย Champion กลุ่มใหม่อย่าง Ezreal, Lux, Katarina, Graves, Jayce เเละ Yuumi ซึ่งทำให้เเฟน ๆ ถึงกับออกมาตั้งคำถามในเรื่องลำดับการออก Skin กันเลยทีเดียว เพราะ Lux เเละ Ezreal นั้น ถือเป็น Skin ที่ 11 เเละ 13 ตามลำดับ ในขณะที่ Champion บางคน ไม่ได้รับ Skin ใหม่ ๆ เลยมาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี !!

เเต่ข้ามเรื่องการการออก Skin ของ Riot ไปก่อน เพราะเราจะดูเเค่เครื่องเเบบของเเต่ละคนในชุด Battle Academia กัน จะสังเกตได้ว่า ชุดนักเรียนของโรงเรียนนี้ออกเเบบมาให้พร้อมสำหรับการต่อสู้ เพราะเป็นธีมของโรงเรียนของผู้มีพลังพิเศษนั่นเอง

https://www.youtube.com/watch?v=qvDZxMeFzHg

Heroes of The Storm

ถึงจะดูไม่น่าเชื่อเเต่ก็ต้องเชื่อ กับ 2 Hero จากเกมค่าย Blizzard ที่มี Skin ในโรงเรียนถึง 2 คน ได้เเก่ Orphea เเละ Leoric ซึ่งปรากฏตัวในช่วงท้าย ๆ ของคลิปเปิดตัวของ Orphea ซึ่งดูในตอนเเรกอาจจะคิดว่า นี้คงเป็นมุกขำ ๆ ของ Blizzard มากกว่า เพราะคลิปถูกปล่อยในงาน BlizzCon 2018 เเละ Skin ที่เห็นของ Leoric ที่จริงเเล้วมันเคยเป็น FanArt ตลก ๆ ที่ทุกคนเคยเห็นกันมาเเล้ว

เเต่ขึ้นชื่อว่าเป็น Blizzard เเล้ว เรียกได้ว่าไม่มีการอำเล่น ๆ เเน่นอน เพราะพวกเขาได้ปล่อย Skin ชุดนักเรียน (ที่ดูไม่เหมือนชุดนักเรียนเท่าไหร่) ของ Orphea เเละพร้อมกันนั้น ก็มี “Janitor Leoric” หรือภารโรง Leoric ตามมาติด ๆ เรียกได้ว่าไม่ได้มาเล่น ๆ ของจริง สำหรับค่ายพายุน้ำเเข็งในครั้งนั้น

FanArt ที่ว่า ซึ่งก็ไม่มีใครคาดคิดว่า Blizzard จะบ้าจี้ ทำ Skin ออกมาจริง ๆ จนได้

Mobile Legend

ถึงเเม้ ML จะมี Hero ที่เป็นนักเรียนอยู่เเค่คนเดียว เเต่ Uniform ของเธอนั้นถือว่าตรงกับความเป็นนักเรียนที่เราคุ้นเคยที่สุดเเล้ว กับ Fanny ที่มาในลุคสาวเเว่นชุดกะลาสี พร้อมดาบคู่ในในมือ โดย Skin นี้มาในชื่อ “Campus Youth Fanny” เเละมีขายในเกมด้วยราคาที่ทุกคนจับต้องได้ หากคุณชอบสาวเเว่น โดนเฉพาะสาวเเว่นในชุดนักเรียนเเล้วล่ะก็ เเนะนำให้โหลด ML มาลองเล่นดูได้เลย 😀

 

YouTube video

Splash Art : Campus Youth Fanny ก่อนการ Rework

Arena of Valor (RoV)

เหล่า Hero นักเรียนใน RoV นั้นถือว่ามีเยอะพอสมควร เเละยังมีมาจากต่างโรงเรียนกันด้วย โดยชุดเเรกคือโรงเรียนในชุดสีเเดง ประกอบด้วย Murad, Butterfly, Krixi เเละ Violet ประจำอยู่ เเละอีกโรงเรียนคือ โรงเรียนหญิงชุดสีม่วง ที่มี Natalya ใส่ชุดอยู่ เเละยังมีคุณครูอีก 1 คน คือก็คุณครูเเพนด้า Zuka ที่ประจำอยู่โรงเรียนชุดสีเเดงนั่นเอง

นอกจากนี้ ก็ยังมี Sailor ที่เป็น butterfly ในชุดกะลาสี เเละอีก 1 Skin ชุดนักเรียนที่ยังไม่มาของ Tulen ส่วนของ Airi นั้นก็พึ่งอัพเดทเข้าเกมไปไม่นานมานี้ เรียกได้ว่ายังคงมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องสำหรับโรงเรียนสีเเดงของ RoV เเห่งนี้

Extraordinary Ones

หากพูดถึงโรงเรียนเเล้ว ก็จะขาดเกม MOBA น้องใหม่จากค่าย Netease เกมนี้ไปไม่ได้เลย เพราะทุกคนในเกมนี้ ต่างเป็น “นักเรียน” หรือไม่ก็เหล่าครูบาอาจารย์ทั้งสิ้น โดย Extraordinary Ones จะมีเนื้อเรื่องอยู่ในโรงเรียนของผู้มีพลังพิเศษ ที่ได้รับกระเเสมาจากอนิเมะชื่อดังอย่าง My Hero Academia ซึ่งตัวเกมก็กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้เเล้ว อดใจรอกันอีกนิด เชื่อว่าหลังเปิดเทอมเเล้ว เราจะมีเกม MOBA สนุกๆ ให้เล่นเกมอีกเกมอย่างเเน่นอน

ติดตามข่าวสารของเกมได้ที่นี่ โดยเกมจะเปิดให่บริการเต็มรูปเเบบในเร็วๆ นี้ >> Extraordinary Ones ASIA

รีวิวเกม : [Mini Review] Extraordinary Ones เปิดทดสอบ CBT ใน Android เเล้ว

YouTube video

Dota 2

ไม่มี !!! เเต่ช้าก่อน !! นั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะ Dota 2 ที่เป็นเกมที่เปิดมาอย่างยาวนานนั้น ก็อาจเป็นไปได้ว่าเหล่า Hero ทั้งหลายก็ได้จบการศึกษากันไปหมดเเล้ว ซึ่งถ้าหากจับพวก Hero มานั่งเรียนกันอีกรอบ ก็คงจะเป็นเเบบนี้…

ขอบคุณภาพจาก rakavka

ก็ขอจบกันเพียงเท่านี้สำหรับเล่านักเรียนในเกม MOBA ต่าง ๆ ที่ทุกคนเล่นกัน สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียนอยู่ ก็ขอให้ตั้งใจเรียนให้ดี เพราะอนาคตของเราขึ้นอยู่กับผลที่เราตั้งในการเรียนนั้นเอง เเละสำหรับคนที่ผ่านวัยนั้นมาเเล้ว เรื่องราวต่า งๆ ในตอนนั้นก็คงจะอยู่ในใจเสมอ เเม้เราจะกลับไปเป็นนักเรียนไม่ได้อีกเเล้ว เเต่เหล่า Hero เหล่านี้ก็ทำหน้าที่เเทนคุณได้ เลือกเกมที่ชอบ เเล้วเล่นได้เลย 😀

Pathiphan Tepinta

Back to top