BY TheStarrySky
6 Sep 19 11:11 am

DemonsAreCrazy เกม MOBA ฝีมือคนไทย เตรียมเปิดตัวเต็มรูปแบบ 12 ก.ย. นี้

11 Views

DemonsAreCrazy ผลงานจากสตูดิโอแมลงใหญ่ “Bigbug” ที่เคยฝากผลงานระดับตำนานประดับวงการเกมไทยไว้แล้วอย่าง “12 Tails Online” เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ (ออกจากช่วง Early Access) 12 ก.ย. ที่จะถึงนี้ หลังจากที่พัฒนามาอย่างยาวนานกว่า 5 ปี

โดยการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบนี้ เป็นการประกาศจากทางผู้พัฒนาที่ได้ปล่อย pre-launch patch ออกมาเมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับปรุง UI ทั้งหลายครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเกมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ย. นี้ ซึ่งได้มีการเพิ่มระบบ Tutorial แบบให้เข้ามาด้วย

โดยที่ DemonsAreCrazy หรือ DRC คือเกมแนว Action MOBA มุมมองบุคคลที่สาม โดยเราจะได้บทเป็น 1 ใน 18 ปีศาจที่มีหน้าที่เดียวก็คือทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางอยู่ด้านหน้า ระบบภายในเกมจะเปิดโอกาสให้เราสามารถปรับแต่งตัวของ Hero ได้ ซึ่งแตกต่างกับเกม MOBA เกมอื่นๆ ที่มักจะไม่มีระบบให้ปรับแต่ตัวละครได้ลึกขนาดนี้ และถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมอีกด้วย

จากระบบดังกล่าว ทำให้ตัวเกมมีลักษณะเหมือนกับเกม MMO+MOBA ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ในด้านกราฟิกนั้น หากใครที่เคยเล่น 12 Tails Online มาแล้วล่ะก็ คงจะรู้สึกคุ้นๆ อย่างแน่นอน โดยที่ความสามารถบางอย่างของตัวปีศาจที่มีให้เล่น ก็หยิบมาจากแต่ละหางใน 12 Tails นั่นเอง

บรรยากาศภายในเกม

ตัวอย่างของตัวละครที่มีให้เลือกทั้ง 18 ตน

UI ของเกมแบบใหม่หลังจากการอัปเดต

นอกจากนี้แล้ว ในช่อง Youtube ของทางผู้พัฒนายังได้มีการเปิดเผยถึง DRC OpenWorld ซึ่งเป็นการนำตัวละครในเกมมาเล่นในแบบโลกเปิด กลายเป็นเหมือนเกม MMORPG ไปอีกเกม จึงอาจเรียกได้ว่า DRC คือเกมที่มีโหมดการเล่นที่เกิดจากการรวมกันของเกมหลายๆ แนว และเปิดโอกาสให้เราเลือกเล่นได้ตามใจชอบได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีแฟนเกม 12 Tails Online จำนวนมากที่เขามาให้กำลังใจทีมงาน และขอร้องให้ทางสตูดิโอทำการคืนชีพเกม 12 หางนี้ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ทางผู้พัฒนาได้เคยรับปากกว่า จะกลับมาทำ 12 หางอย่างแน่นอนหลังจากที่พัฒนา DRC เสร็จสิ้น โดยจากการโหวตใน Change.org มีผู้มาลงชื่อขอให้ 12 หางกลับมาเปิดบริการอีกครั้งกว่า 12,000 ราย

ที่ change.org มีผู้ร่วมลงชื่อให้เกมกลับมาเปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก

ทีมงานรับปากว่า จะกลับมาทำ 12 หางแน่นอนหากการพัฒนา DRC เสร็จสิ้นแล้ว

โดยที่ 12 หางนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานเกมออนไลน์ของไทย และถือเป็นหนึ่งในเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศของเราด้วย ซึ่งการปิดตัวลงของ 12 หางนั้น ก็ทำให้เกิดประแสตีกลับที่ไม่ค่อยดีนักมาที่ DRC ด้วย ส่งผลให้คะแนนรีวิวของเกมใน Steam นั้นอยู่ในระดับ “ผสมกัน” อย่างที่เห็น

หากใครที่ต้องการเข้าไปทดสอบตัวเกมดูก่อน ก็สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่างนี้ และเข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจทีมงานได้ที่ DemonsAreCrazy และ 12TailsOnline

Pathiphan Tepinta

Back to top