BY TheStarrySky
9 Dec 19 5:02 pm

WPF คว้า “เหรียญทองแรกของประเทศ” ในกีฬา Espots ของ SEA Game 2019 ได้สำเร็จ

8 Views

Workpoint Figthing Fish และทัพผสมทีมชาติไทยประจำการแข่ง Arena of Valor คว้าเหรียญทองแรกประจำการแข่ง Esports สู่ประเทศไทยได้ทำเร็จ หลังจากเอาชนะอินโดนิเซียไปขาดลอย 3-0

โดยที่ทีมชาติไทย ประกอบด้วยสมาชิกจาก Workpoint Figthing Fish และสองแนวร่วมจาก Buriram United (โค้ชป้อม MistGun และน้องบูล BlueNoPing) หลังจากที่ร่วมฝ่าพันอุปสรรค์และยอดทีมจากประเทศต่างๆ มา ในที่สุดทีมชาติไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งนี้ได้สำเร็จ พร้อมทั้งย้ำแค้นกับทีมชาติอินโดนิเซียซึ่งเคยชนะไทยมาแล้ว 2-0 ในการแข่งรอบก่อนรองชนะเลิสที่ผ่านมา

Line-up ของทีมชาติไทยประจำการแข่ง RoV : SEA Game 2019

สำหรับเส้นทางของของ WPF และคณะนั้นถือว่าไม่ได้ง่ายเลย โดยในวันแรกก็ต้องเจอทั้งเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ และทีมที่ชนะแชมป์ AIC 2019 มาแล้วอย่างเวียดนามในกลุ่ม A แต่ทีมชาติไทนก็โชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะเจ้าภาพ 2-0 และเสมอกับเวียดนาม 1-1 ก่อนที่จะมาชนะอีกครั้งในรอบ Tie-break เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่ 1 ของกลุ่ม A

และในการแข่งวันที่ 2 ทีมชาติไทยเปิดตัวไม่สวย ด้วยการแพ้อินโดนิเซียถึง 2-0 เกม ตกลงไปสายล่างมาพบกับพม่า และชนะไปได้ 2-0 เกม ทำให้กลับมาพบเวียดนามอีกครั้งในรอบชิงเหรียญเงิน โดยหากใครที่ชนะในรอบนี้ก็จะได้ไปเจอกับอินโดนิเซียที่ในสายบนมาก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งทีม WPF ก็ทำให้ทีมไทยได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อสามารถเอาชนะทีมคู่รักคู่แค้นอย่างเวียนนามไปได้ 2-0 เกม และขึ้นไปตัดสินกับอินโดนิเซียในรอบชิงชนะเลิศ และก็สามารถเอาชนะไปได้ในที่สุดดังที่ได้กล่าวไป กลายเป็นตัวแทนทีมชาติไทยทีมแรกที่คว้าเหรียญทองประจำการแข่ง SEA Game 2019 ได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญทองเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของ Esports ประจำประเทศไทยอีกด้วย

YouTube video

ก็ขอขอบคุณทีม WPF และทีมงานที่สามารถนำชื่อเสียงสู่ประเทศได้งดงาม และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬา RoV ทุกท่านที่จะถูกจากรึกชื่อว่าเป็นผู้นำ “เหรียญทองแรกของ Esports” สู่ประเทศไทยได้สำเร็จ สำหรับ RoV ก็จะกำลังเข้าสู่การแข่ง Pro League Season 5 ในอีกไม่ช้า ร่วมเชียร์ และก็ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนกันต่อไป

 

Pathiphan Tepinta

Back to top