BY TheStarrySky
30 May 19 6:13 pm

Mobile Legend Adventure : เมื่อ MOBA กลายเป็น RPG พร้อมให้โหลดเเล้ววันนี้

32 Views

Moonton เจ้าของเกม Mobile MOBA อีกชื่อที่โด่งดังอย่างมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเราอย่าง “Mobile Legend” ก็ได้ออกเกมใหม่ในจักรวาลเดียวกันอย่าง “Mobile Legend Adventure” ซึ่งมาในรูปแบบของเกม RPG โดยเปิดตัวไปเมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

สามารถ Download เล่นทั้งในระบบ Android และ iOS โดยการพิมพ์ชื่อเกมลงไปในช่องค้นหาได้เลย ตัวเกมใช้เนื้อที่ราวๆ 230 Mb หลังจากที่ติดตั้งแล้ว (Link Download จะอยู่ด้านล่าง)

ในเกม เราจะได้เห็นเหล่า Hero ในเกม ML ในอีกรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเหล่า Hero ที่เคยอยู่ในเกม MOBA มุมมองด้านบน ตอนนี้กลายมาเป็น Hero ในเกม RPG ในมุมมองด้านข้าง 2 มิติน่ารักๆ  และยังมีรูปแบบออกมาเป็นตัวละครที่พูดคุยกับเราให้เห็นเต็มตัว อีกด้วย ซึ่งมาพร้อมกับ “ภาษาไทย” จึงหายห่วงเรื่องการอ่านเนื้อไม่ทันไปได้เลย

เริ่มแรก “ไลล่า” แครี่สาว Logo ประจำเกม ก็จะมาแนะนำระบบการเล่นพื้นฐานให้เราก่อน ตัวเกมมีลักษณะ 2D RPG และมีลักษณะเป็น Side scrolling เล็กน้อย โดยเราสามารถปรับตำแหน่งของ Hero ได้ทั้งหมด 3 แถว ซึ่งใส่ได้มากสุด 5 คน ตัวเกมจะเล่นในลักษณะด่านต่อด่าน หากชนะในด่านนั้นแล้วก็จะจบด่านเลย ไม่มี 1/3, 2/3 หรือ 3/3 คล้ายเกมอื่น

การจัดตำเเหน่งก่อนเข้าเกม

Cut-in ตอนใช้ Skill

Skill ของไลล่า จะเป็นการยิงศัตรูใน Map ทุกตัวพร้อมกัน

ทีนี้ ออกมาดู UI ของเกมกันบ้าง ก็ถือว่าสามารถออกแบบได้อย่างสวยงามเลยทีเดียวสำหรับ ML : Adventure ในครั้งนี้ เราจะเห็นโหมดต่างๆ เริ่มทยอยปลดให้ระหว่างการเล่น เรียกได้ว่านอกจากมีโหมดธรรมดาแล้ว ยังมีโหมดพิเศษให้เล่นได้เรื่อยๆ โดยไม่มีทางเบื่อหน่าย ทั้งระบบหอคอย, Dungeon พิเศษ และโหมด PvP เป็นต้น พร้อมยังมีส่วนต่างๆ สำหรับจัดการกับ Hero เช่น การผสม Hero, Upgrade Hero ให้เก่งขึ้น หรือก็คือการอัปเกรตดาวนั่นเอง

Main UI ของเกม (สามารถเปลี่ยนภาษาได้ที่ Option)

Hero ในตอนนี้ยังมีให้อัญเชิญไม่มากเท่าไหร่ เเต่ในอนาคตน่าจะตามมาอีกเพียบเเน่นอน

เเท่น Summon ของเกม จะเห็นว่ามีระบบการันตีให้ด้วย

มิยะ เเครี่สาวสวยประจำเกมอีกคน โดยจะได้รับเมื่อเล่นเกมได้ 2 วันผ่านกิจกรรม

ผลการ Summon ทั้งหมด 10 ครั้ง จะเห็นว่าได้ 5 ดาวมา 1 คน

มีรางวัล AKF ระหว่างที่ Offline โดยสามารถเก็บได้มากสุดถึง 8 ชม.

เเพ็คเกจที่มีขายในเกม โดยเกมจะมีระบบ VIP สำหรับผู้ที่สนับสนุนเกมด้วย

สำหรับภาพรวมของเกม ดูเหมือนจะยังอยู่ในช่วง Beta อยู่ ดังนั้นระบบต่างๆ จึงอาจยังไม่เสถียรเท่าไหร่ เช่นโหมดเฟรมเรทสูงที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ หรือการออก Action ของตัวละครยังดูติดๆ ขัดๆ บ้าง เเต่ในอนาคตย่อมมี Patch มาเเก้ไขอย่างเเน่นอน เเละที่จริงก็ไม่ได้มีผลต่อความสนุกของเกมเลย หากคุณเป็นคนที่ชอบเกมเเนว RPG โปรดอย่าพลาดที่จะลองเกมนี้ !!

Pathiphan Tepinta

Back to top