BY KKMTC
31 Jul 19 4:45 pm

Modder ล้อเลียนบั๊ก Doom ด้วยการใส่ระบบบังคับให้ Skyrim ต้องเล่นผ่าน Bethesda.net

3 Views

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้เล่นจำนวนมากร้องเรียนว่า Doom ภาคคลาสสิก ไม่สามารถเล่นผ่าน PS4, Xbox One และ Switch เพราะตัวเกมบังคับต้องเชื่อมต่อผ่าน Bethesda.net ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ Launcher ของระบบ PC ที่ไม่มีให้เชื่อมต่อบนเครื่องคอนโซล จนทีมงานต้องรีบแก้ตัวเกมกันอย่างยกใหญ่

แต่ไม่ทันใด ก็มี Modder คนหนึ่งนึกลองเล่นสนุก ทำระบบดังกล่าวมาใส่ในเกม Skyrim เพราะเขาเชื่อว่า “สามารถมอบประสบการณ์การใช้ Bethesda.net ที่ทันสมัยแก่ผู้เล่น Skyrim ทุกคน”

PCGamesN รายงานว่า มี Modder นาม d3sim8 ได้ปล่อย Mod ของ The Elder Scrolls V: Skyrim ชื่อว่า “Immersive Bethesda.net Experience” ซึ่งมีคุณสมบัติ ช่วยให้ผู้เล่นได้ลิ้มลองประสบการณ์จากการใช้ Bethesda.net แบบถึงพริกถึงขิง ด้วยการนำบั๊กของเกม Doom ล่าสุดที่บังคับให้ Log In ผ่าน Bethesda.net มาใส่ในเกมนี้

ถ้าหากเกมเมอร์ลง Mod ตัวนี้เสร็จสิ้น และเปิด TES V: Skyrim ขึ้นมาสักพักหนึ่ง ตัวเกมจะเริ่มขึ้นกล่องข้อความว่า “เกมนี้ต้องการบัญชี Bethesda.net ในการเล่น โปรดเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อดำเนินการต่อ” ซึ่งหากผู้เล่นกด OK ก็จะขึ้นข้อความดังกล่าวไปเรื่อย ๆ จนครับห้าครั้ง และเด้งกลับไปที่หน้าเมนูหลักในที่สุด ซึ่งทำให้เกมไม่สามารถเล่นต่อได้ นอกเหนือจากการ Uninstall Mod เท่านั้น

The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition

นี่ถือเป็น Mod ที่ทำขึ้นมา เพื่อล้อเลียนทีมงาน Bethesda ที่มักปล่อยเกมแล้วมีปัญหาบั๊กควบคู่มาด้วยเสมอ ซึ่งทีมงานเราก็ไม่มั่นใจว่า Bethesda จะปลาบปลื้มกับ Mod ตัวนี้หรือไม่ แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเหล่าเกมเมอร์ยังคงชื่นชอบ และหลงรักทีมงาน (?) ไม่เปลี่ยนแปลงจริง ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top