BY StolenHeart
14 Jul 19 1:09 pm

Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC เตรียมรองรับ DLSS กลางเดือนกรกฎาคมนี้

32 Views

Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC ถือเป็นหนึ่งในเกมที่กินสเปกเครื่องมากที่สุดแห่งปี 2018 เลยก็ว่าได้ แม้เกมจะออกแบบมาได้สนุกและเล่นได้เพลิดเพลิน แต่ก็ยังหาเครื่อง PC ที่สามารถดันภาพกราฟฟิกไปจนถึงระดับ 60 เฟรมในความละเอียด 4K ไม่ได้เสียที แต่ในการอัพเดตครั้งไปที่รองรับ DLSS นี้จะช่วยผลักให้ตัวเกมมีเฟรมเรทสูงขึ้นได้แล้ว

Monster Hunter: Worldก่อนอื่นต้องอธิบายกันก่อนว่าเทคโนโลยี DLSS ตัวนี้คืออะไร มันคือเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นเอกสิทธิ์ของทาง Nvidia โดยย่อมาจากคำว่า Deep Learning Super-Sampling โดยเทคนิคนี้จะช่วยปรับภาพที่ปรากฏอยู่ในหน้าจอให้มีความคมชัดสวยงามมากขึ้น จากการเติมเม็ด Pixel เข้าไปในภาพด้วยการประมวลผลจาก Tensor Core ที่อยู่ในการ์ดจอตระกูล RTX Series ซึ่งที่จริงแล้วการ์ดจอในรุ่นที่แล้วอย่างตระกูล GTX 10XX ก็สามารถใช้งาน DLSS ได้ แต่จะประมวลผลได้ไม่เร็วเท่าการ์ดจอ RTX เพราะไม่มี Tensor Core นั่นเอง

และด้วยเทคโนโลโลยีดังกล่าวนี้ที่จะเพิ่มเข้ามาในเกม Monster Hunter World นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานการ์ดจอ RTX ของ Nvidia สามารถเล่นเกมนี้ในความละเอียดแบบ 4K ได้ลื่นไหลมากขึ้นถึง 50% โดยภาพด้านบนนี้คือผลการทดสอบของการ์ดจอในตระกูล RTX ที่เปิดใช้งาน DLSS แล้ว โดยจะเห็นว่าเร็วขึ้นมากกว่าเดิมจริง ๆ โดยเฉพาะการ์ดจอ RTX 2080 Ti ที่ทำไปได้ถึงระดับ 70 เฟรมเลยทีเดียว

โดย Patch ที่รองรับดังกล่าวนี้จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ และตัวไดร์เวอร์ของ Nvidia ที่รองรับ DLSS ก็เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้ เรียกว่าเตรียมพร้อมรอการมาของภาคเสริม Iceborne กันในอนาคตเลยทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top