BY StolenHeart
31 Mar 19 2:15 pm

Mount & Blade 2: Bannerlord เตรียมเปิดให้ทดสอบ Closed Beta แล้ว

3 Views

Mount & Blade 2: Bannerlord ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนรอคอยอย่างมากมาย แม้การพัฒนาจะคืบหน้า แต่ก็ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายออกมาเสียที แต่ความหวังของแฟน ๆ ก็เริ่มถูกจุดขึ้นมาแล้ว เพราะตัวเกมเตรียมประกาศให้มีการทดสอบแบบ Closed Beta ในเร็ว ๆ นี้แล้ว

โดยทาง PCGamer ได้รายงานว่า ทางทีมงาน TaleWorlds ได้โพสความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกมผ่านทางหน้าเว็บ Steam Community เกี่ยวกับโหมดการเล่นแบบ Multiplayer ที่จะมีโหมด Skirmish ที่แฟนเกม Mount & Blade ชื่นชอบ ซึ่งเป็นโหมดที่ผู้เล่นจะได้ PvP กันแบบถึงใจ รวมไปถึงจะมอบประสบการณ์ในการเล่นแบบ Multiplayer ที่ดีขึ้นกว่าเดิมแก่ผู้เล่นด้วย

นอกจากนั้นทางทีมพัฒนาก็ได้ยืนยันว่าตัวเกมจะมีโหมดการเล่นแบบ 6v6 ใส่เข้ามาด้วย โดยผู้เล่นจะต้องใช้แต้มสะสมจากการเล่นมาใช้เพื่อปลดล็อกคลาสที่จะใช้ในเกม ซึ่งทีมงานพุ่งเป้าให้ผู้เล่นต้องคิดว่าจะเล่นเป็นพลหอกที่ใช้แต้มน้อยแต่ไม่เก่งมาก หรือใช้แต้มสูงเพื่อเป็นอัศวินที่เก่งกว่าแต่ใช้แต้มเยอะขึ้นในแต่ละฉากให้ถี่ถ้วนมากขึ้น

ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่พวกเขาเล็งเอาไว้คือสมดุลของเกมที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก แต่ความสมดุลในลักษณะนั้นอาจจะใช้กับเกมที่มีธีมของยุคกลางได้ยากเสียหน่อย จึงต้องมีการพัฒนาอีกพอสมควร ซึ่งระบบอย่าง Ticket System ที่เราเคยเห็นในเกม Battlefield ก็จะนำมาใช้เพื่อไม่ให้มีการเรียกยูนิตออกมามากเกินไปนั่นเอง

สุดท้ายคือเรื่องของการเปิดให้ทดสอบแบบ Closed Beta ที่ทางทีมงานยืนยันแล้วว่าจะมีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่กำหนดว่าจะมีขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งเชื่อว่าคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร

Mount & Blade 2: Bannerlord ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย ณ ตอนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top