BY TheStarrySky
15 May 20 1:32 pm

MPL ID Season 5 ขึ้นแท่นเป็นรายการ Esports ที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำเดือน เม.ย. 2020

24 Views

Mobile Legends Professional League Season 5 (MPL ID 5) ของประเทศอินโดนิเซีย ขึ้นแท่นเป็นรายการ Esports ที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำภูมิภาค Asia และ South America โดยมากกว่ารายการ LCK และ ESL One LA ของ LoL และ Dota 2 ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจาก Esports Insider ระบุว่า รายการ MPL ID 5 ในคู่ระหว่าง EVOS.LGN พบกับ RRQ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มียอดผู้ชมสูงสุด (Peak Viewer) สูงถึง 1,163,007 ราย มากกว่ารายการ LCK Spring ของ LoL ในคู่ระหว่า Gen.G Esports เจอกับ T1 ที่มีผู้ชม 1,074,561 ราย และรายการ LEC Spring ของ G2 Esports พบกับ Fnatic ที่ 817,397 ราย

ข้อมูลจาก Esports Charts

จำนวนผู้ชม 1.1 ล้านนี้ ยังมากกว่าการแข่งของเกมเปิดใหม่ไฟแรงอย่าง VALORANT รวมถึงงาน ESL One Los Angeles’ Europe & CIS ของ Dota 2 ที่มีผู้ชมอยู่ประมาณ 5 แสนคน ซึ่งก็คาดว่าเป็นผลมาจาก COVID-19 ที่ทำให้คนอยู่บ้านเพื่อชม Esports มากขึ้น รวมถึงกระแสของเกม Mobile Legends ที่ก็ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในอินโดนิเซีย อันเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดใน ASEAN ที่กว่า 250 ล้านคน

สำหรับสถานการณ์ของ Esports โลกในขณะนี้ก็ถือว่าปรับตัวได้ตามที่ควรเป็น โดยหลายรายการเลือกจัดแบบ Online แทนการแข่งแบบปรกติที่เสี่ยงในการให้ผู้ชมมารวมกันเป็นจำนวนมาก และ COVID-19 ยังทำให้เกิดการแข่ง Esports ใหม่ ๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะกับวงการกีฬาที่ก็เริ่มหันมาสนใจกับการแข่งขันแบบดิจิทัลมากขึ้นแล้วในตอนนี้

ที่มา esportsinsider.com

Pathiphan Tepinta

Back to top