BY Zreast
15 Jun 24 12:30 am

Naoki Yoshida เคลียร์ชัดว่า Creative Studio 3 ไม่ได้กำลังทำเกม Final Fantasy 9 Remake ตามที่เป็นข่าวลือ

659 Views

ข่าวลือของเกม Final Fantasy 9 ฉบับ Remake และ Final Fantasy Tactics ฉบับ Remaster กลับมาหนาหูอีกครั้งในช่วงไม่กี่วันมานี้ และจากที่คุณ Naoki Yoshida (Yoshi-P), โปรดิวเซอร์/ผู้กำกับคนดังของ Square Enix เผยมาว่าทีมงานแผนก Creative Studio 3 กำลังพัฒนาอยู่ 2 เกมใหม่ ก็ทำให้หลายคนเชื่อว่าต้องหนีไม่พ้น 2 เกมดังกล่าวแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในไลฟ์สตรีมอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ของ Final Fantasy XIV: Dawntrail เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา, คุณ Yoshida ก็มีโอกาสได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ด้วย โดยยืนยันว่า Creative Studio 3 ไม่ได้กำลังทำเกม Final Fantasy 9 Remake อยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังรู้มาด้วย ว่ามีทั้งคนที่คาดหวัง และคนที่ไม่อยากให้เขาทำเกมดังกล่าว เพราะไม่อยากให้มันออกมาเป็นเกมแอ็กชัน

ทั้งนี้คุณ Yoshida ก็ให้ความเห็นว่าถ้าตัวเขาเอง หรือใครก็ตาม จะได้ทำ Final Fantasy 9 Remake จริง ๆ มันก็จะต้องเป็นเกม Turn-based ตามเดิม เพียงแต่ว่าทีมของเขาไม่ได้ทำอยู่ก็เท่านั้น

นอกจากนี้เจ้าตัวก็ยังพูดถึงเรื่อง “โปรเจกต์ใหม่ ๆ ของ Creative Studio 3” ซึ่งถูกตีข่าวออกไปต่าง ๆ นานา จนกลายเป็นข้อมูลว่ากำลังทำอยู่ 2 โปรเจกต์, กลายเป็นว่ากำลังจะวางขายเร็ว ๆ นี้, กลายเป็นว่ามันคือเกม Final Fantasy 9 และกลายเป็นว่าผู้คนมาถกเถียงกันว่าไม่อยากให้เขาเปลี่ยนไปเป็นแนวแอ็กชัน นี่จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่เจ้าตัวต้องออกมาปฏิเสธก่อนที่จะเลยเถิดไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม กับอีกเกมหนึ่งอย่าง Final Fantasy Tactics, คุณ Yoshida ก็ไม่ได้พูดถึงหรือปฏิเสธอะไร จึงอาจจะยังมีลุ้นว่านี่คือหนึ่งในเกมใหม่ที่ Creative Studio 3 กำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งถ้ามีเบาะแสหรือมีประกาศยืนยันออกมาแล้ว เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top