BY StolenHeart
28 Sep 19 2:53 pm

Naughty Dog ต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ตัวละครทุกตัวในเกม The Last of Us Part II สามารถตายได้แม้แต่ Ellie

6 Views

เผยข้อมูลอันน่าตื่นเต้นออกมาอย่างมากมายจริง ๆ สำหรับ The Last of Us Part II ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดในด้าน Gameplay และเนื้อเรื่องที่ปรากฏออกมาเล็กน้อย และที่น่าสนใจคือความกดดันของเนื้อเรื่องที่มากกว่าเดิม ถึงขนาดที่ว่าผู้พัฒนาเองต้องการให้ทุกคนรู้ว่า ไม่ว่าใครก็ตามในเรื่องนี้นั้นล้วนมีความเสี่ยงที่จะตายได้ทุกคน

The Last of Us Part IIจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Telegraph ของคุณ Neil Druckmann ผู้กำกับและเขียนบทของเกม ซึ่งเขาได้พูดถึงเป้าหมายของเกม ที่ต้องการให้ผู้เล่นเชื่อว่า ไม่ว่าใครก็ตามในเกมนี้สามารถถูกฆ่าและตายได้ในทุกขณะของเกม แม้แต่ตัวของ Ellie ตัวเอกในภาคนี้เอง

“ผมจะพูดแบบนี้ครับ เราจะไม่พูดถึงชะตากรรมของตัวละครในเกมตรงนี้ มันเป็นนโยบายหลักเลยครับ ผมคิดว่าทางที่ดีที่สุดของพวกเราคือการให้เกียรติตัวละครเหล่านี้ไม่ว่าพวกเขาจะมีปูมหลังหรือการปรับตัวให้เข้ากับโลกของเกมอย่างไร และเราก็พยายามเล่าเรื่องราวให้เหมาะสมกับสิ่งนั้น ไม่ว่าจะเรื่องของความซับซ้อนของตัวละคร หรือความสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ อย่างเช่น Dina ที่คุณจะเห็นว่าบางครั้งเธอก็พึ่งพาได้ บางครั้งก็เปราะบาง และก็จะได้เห็นเธอมีความรู้สึกกระอักกระอ่วน”

“อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญของเนื้อเรื่องและความเป็นไปของโลกในเกม เพื่อให้คุณเข้าใจการเดิมพันที่พวกเรากำลังเผชิญ ชีวิตของทุกคนตกอยู่ในความเสี่ยง และพวกเราต้องการให้ทุกคนที่สัมผัสตัวเกมรู้สึกว่าชีวิตของทุกคนล้วนเสี่ยงตายทั้งสิ้น แม้แต่ตัวละครที่คุณเล่นเอง นั่นก็คือ Ellie แม้แต่ Joel หรือ Dina และตัวละครทุกตัว นั่นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเรามาก”

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจมากสำหรับการดำเนินเกมในลักษณะนี้ เพราะมันจะทำให้ผู้เล่นไม่รู้เลยว่าตัวละครที่ร่วมทางมากับเรานั้นจะต้องเจอกับอะไรบ้าง หรือต้องพบกับอะไร แม้จะมีการยืนยันมาก่อนว่าในภาคนี้ตัวละครหลักที่สามารถควบคุมได้คือ Ellie เท่านั้นก็ตาม แต่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็เป็นได้

The Last of us Part II วางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top