BY KKMTC
20 Feb 20 11:53 am

Ninja กล่าว วลี ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ เป็นความคิดที่อ่อนแอ

4 Views

เจ้าสำนัก IGN ได้รายงานจาก Twitter ของ Tyler Belvins หรือรู้จักกันในนาม Ninja เขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวลี ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ ที่สามารถได้ยินบ่อยตามเกมประเภท Competitive นั้น เป็นความคิดที่อ่อนแอ เขากล่าวว่า…

วลี ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ น่ะ มันเป็นความคิดที่อ่อนแอมาก คุณโอเคสิ่งเกิดขึ้นกับความพ่ายแพ้ โอเคกับความไม่สมบูรณ์แบบ เมื่อคุณไม่รู้สึกโกรธหลังจากพ่ายแพ้ ก็เท่ากับพ่ายแพ้สองครั้งติดต่อกัน

มันมีบางสิ่งบางอย่างให้เรียนรู้และห้องว่างสำหรับการปรับปรุงเสมอ อย่ามัวแต่นิ่งนอนใจ – Ninja

ทวิตดังกล่าวได้มีการโพสต์ขึ้น หลังจากช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้ชมทางบ้านคนหนึ่งได้คอมเมนต์ต่อ Ninja ว่า ‘มันเพียงแค่เกม’ ทำให้เขาออกมาตอบโต้ผู้ชมทางบ้านว่า…

ผมแทบสติแตกทุกครั้ง ถ้าหากใครใช้คำพูดว่า ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ เพื่อใช้เป็นข้อแก้ตัว

ลองจินตนาการว่า Lebron James (ผู้เล่นกีฬาบาสเกตบอล) , Tom Brady (ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล) รู้สึกโกรธหลังพ่ายแพ้การแข่งขันที่มันเป็นเพียงแค่เกมสิ นายคงล้อเล่นกันหรือเปล่า?

นี่คือธรรมชาติของการแข่งขัน Competitive เพื่อนยาก มันเกี่ยวกับการเคารพนับถือ มันเกี่ยวกับศักดิ์ศรี มันยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าวิดีโอเกมซะด้วยซ้ำ ถ้าหากใครใช้วลี ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ เท่ากับคนนั้นเป็นคนขี้เกียจ และนายก็เป็นคนขี้เกียจอีกด้วย

Ninjaความคิดเห็นล่าสุดของ Ninja ก็ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นแบ่งเป็นสองกลุ่มหลักคือคนที่เห็นด้วยและคนที่ไม่เห็นด้วย โดยคนที่ไม่เห็นด้วย เช่น..

“ในฐานะที่ผมเป็นคนสอนวิธีการเล่นเกมต่อสู้มาทั้งชีวิต นี่เป็นคำแนะนำที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยอ่านมาทั้งหมด คุณแสดงโกรธต่อความพ่ายแพ้มากกว่าที่จะพยายามเข้าใจว่าทำไมคุณถึงพ่ายแพ้ ผมรู้สึกอับอายที่คนมีชื่อเสียงจะเขียนแบบนี้ออกมา”

“ผมไม่เห็นด้วย คุณไม่จำเป็นต้องแสดงความเกรี้ยวกราด หรือทำตัว Toxic เพื่อให้เขาเรียนรู้จากความพ่ายแพ้”

“ยังมีคนอีกหลายคนเล่นเกมเพื่อเอาความสนุกและผ่านคลาย ผมคิดว่าวลี ‘มันเป็นเพียงแค่เกม’ ไม่ใช่แสดงถึงความอ่อนแอ เพียงแต่เขาอาจคิดว่ามันไม่ได้สำคัญขนาดนั้น”

และนี่คือตัวอย่างความคิดเห็นสำหรับคนที่เห็นด้วยกับ Ninja มีดังนี้

“ไม่ว่าจะโกรธ ขุ่นเคือง หรือผิดหวัง มันเป็นสิ่งที่โอเค คุณสามารถปรับปรุงฝีมือหรือเก่งกว่านี้ได้ด้วยความคิดดังกล่าว”

“ความโกรธสามารถเปลี่ยนให้เป็นพลังได้ คุณไม่ควรโอเคกับความรู้สึกดีที่ ‘พ่ายแพ้'”

“แม้ผมไม่ชอบ Ninja แต่ผมเห็นด้วย 100% วลีนั้นเป็นเพียงข้อแก้ตัวสำหรับคนที่ไม่มีความพยายาม ขาดความปรารถนา ความมุ่งมั่น และความสามารถในการปรับปรุงเติบโต”

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top