BY KKMTC
Less than a minute ago

Nintendo เปิดตัว Alarmo นาฬิกาตั้งโต๊ะล้ำ ๆ ที่จะปลุกผู้ใช้โดยส่งเสียงตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย

47 Views

Nintendo ประกาศเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ ซึ่งไม่ใช่เครื่องเกมคอนโซลที่สานต่อเจตนารมณ์ของ Switch แต่เป็น ‘Alarmo’ นาฬิกาตั้งโต๊ะที่นอกจากจะน่าใช้แล้ว ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่แปลกใหม่อีกด้วย

ในรายละเอียดระบุว่า Alarmo ไม่ใช่นาฬิกาตั้งโต๊ะธรรมดา ๆ แต่นาฬิกานี้สามารถตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้ใช้ ยกตัวอย่างชัดเจนสุด คือเมื่อตั้งเวลาตื่นนอน Alarmo จะปลุกผู้ใช้โดยเปิดเสียงที่มาจากเกม Nintendo พร้อมเปิดเอฟเฟกต์เสียงต่าง ๆ ตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย ซึ่งให้ความรู้สึก “เหมือนกำลังตื่นขึ้นมาในโลกของเกม”

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเปิด snooze ต่อได้จากการใช้ท่ามือ และนาฬิกาจะปิด snooze ให้เอง เมื่อผู้ใช้ลุกออกจากเตียง ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ Quality-of-Life ที่สร้างความสะดวกสบายต่อผู้ใช้

Alarmo สามารถตั้งค่าเลือกพื้นหลังของนาฬิกาได้ทั้งหมด 35 ฉาก ซึ่งมาจากเกม Super Mario Odyssey, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Splatoon 3, Pikmin 4 และ Ring Fit Adventure โดยทีมงานยืนยันว่านาฬิกาจะมีการอัปเดตเพิ่มฉากใหม่ให้ใช้ได้ฟรีในอนาคต

Tetsuya Akama หนึ่งในผู้ออกแบบ Alarmo คาดหวังว่านาฬิกานี้จะมอบความรู้สึกการตื่นนอนที่ไม่เหมือนเดิม และกลายเป็นฟีเจอร์มาตรฐานสากลในอนาคต

Alarmo มีกำหนดวางจำหน่ายตามร้านค้าในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา ช่วงต้นปี 2025 ในราคา 99.99 เหรียญฯ (ราว 3,349 บาท) แต่ผู้ที่เป็นสมาชิก Switch Online สามารถซื้อได้เลยที่ Nintendo eShop แล้วผลิตภัณฑ์นี้จะมีโอกาสวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top