BY KKMTC
9 Apr 20 6:01 pm

Nintendo กล่าว เครื่อง Nintendo Switch “จะมีการส่งออกเพิ่ม” ในสหรัฐฯ เร็ว ๆ นี้

0 Views

เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกในตอนนี้กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลทำให้ความต้องการ Nintendo Switch ในตลาดสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหาสายการผลิตที่ล่าช้ากว่าปกติ ก็ทำให้ตอนนี้ Switch ขาดตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นทวีปสหรัฐฯ ยุโรป เอเชีย หรือแม้กระทั่งญี่ปุ่น

แต่ล่าสุด เจ้าสำนักตัวแทนของ Nintendo สหรัฐฯ กล่าวกับเจ้าสำนัก GamesIndustry.biz ว่า Switch จะมีการส่งออกเพิ่ม เพื่อสำหรับวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐฯ เร็ว ๆ นี้ และหลังจากนั้น เจ้าสำนักได้สอบถามตัวแทนจำหน่ายในประเทศอังกฤษเพิ่มเติม  ซึ่งก็ได้ให้คำตอบเช่นเดียวกับที่กล่าวมาคือ Switch จะมีการส่งออกสินค้าในเร็ว ๆ นี้

ส่วนฝั่งของประเทศญี่ปุ่น ทาง Nintendo กล่าวว่าสำหรับคนที่สั่งซื้อ Switch (รวมถึง Animal Crossing special edition) ไว้แล้วล่วงหน้า จะสามารถรับสินค้าภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการจัดส่งสินค้าไปถึงร้านค้านั้น ทางทีมงานยังไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้อย่างเป็นทางการ

หากอ้างอิงจากร้านค้าหลายแห่ง เผยว่าช่วงระหว่างเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ความต้องการ Switch ในตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 150% เนื่องจากผู้คนเริ่มกักตัวบ้านมากขึ้น รวมถึงก่อนหน้านี้ ทาง Nintendo ยอมรับว่าเครื่อง Switch ไม่สามารถผลิตได้ทัน เนื่องจากสายการผลิตส่วนใหญ่อยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งโรงงานสายการผลิตหลายแห่งจำเป็นต้องปิดตัวลงชั่วคราว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19

nintendo switch lite

อย่างไรก็ตาม หลายมณฑลในประเทศจีน โรงงานหลายแห่งเริ่มเปิดการทำการปกติ หลังจากการแพร่ระบาด COVID-19 เริ่มบรรเทาลง ซึ่งหวังว่าเครื่อง Nintendo Switch จะสามารถผลิตทันตามความต้องการของตลาดอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top