BY KKMTC
3 Jan 20 3:23 pm

Nintendo ชนะคดีฟ้องสมาชิกแฮ็กเกอร์ ข้อหาดัดแปลง Nintendo Switch ให้สามารถเล่นเกมเถื่อนแล้ววางจำหน่าย

12 Views

Nintendo ยังคงทยอยกวาดล้องสิ่งของผิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงจาก Nintendo Everything รายงานว่าบริษัท Nintendo สามารถเอาชนะคดีต่อชายในกลุ่มแฮ็กเกอร์ Team-Xecuter ที่ถูกกล่าวหาว่าวางจำหน่ายเครื่องเกม Nintendo Switch ที่ดัดแปลงให้สามารถเล่นเกมเถื่อนได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากการตัดสินคดี ฝ่ายจำเลยจะต้องทำตามคำสั่งของ Nintendo โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น

หากย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2018 มีแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่งนามว่า Team-Xecuter ประกาศว่าสามารถดัดแปลงเครื่องเกม Nintendo Switch ให้สามารถเล่นเกมเถื่อน นอกจากนี้ กลุ่มดังกล่าวประกาศขาย SD Card ที่เต็มไปด้วยเกมเถื่อนมากมาย ซึ่งสามารถนำไปเล่นเกมกับเครื่อง Switch ที่ผ่านการม็อดแล้วอีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัท Nintendo จึงเริ่มเอาจริงเอาจังกับการกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยหนึ่งในนั้นคือการตัดสินใจสั่งฟ้องนาย Sergio Moreno หรือหนึ่งในสมาชิก Team-Xecuter ที่จำหน่ายเครื่องเกม Nintendo Switch แบบดัดแปลงพร้อมจำหน่ายเกมเถื่อน ในข้อหาดัดแปลง, วางขาย หรือให้เช่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์, เทคโนโลยี หรืออื่น ๆ ที่มีการจดทะเบียนบันทึกการค้าโดย Nintendo ซึ่งทางบริษัทเรียกร้องให้ฝ่ายจำเลยต้องห้ามจำหน่ายพร้อมทำลายเครื่องเกม Switch กับซอฟต์แวร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด

Nintendo Switchจากการชนะคดีของ Nintendo แม้ว่าฝ่ายจำเลยจะไม่ต้องจ่ายเงินค่าปรับใด ๆ ให้แก่บริษัท Nintendo แต่ก็ถูกรับคำสั่งให้จัดการค่าใช้จ่ายกับค่าธรรมเนียมทนายความด้วยตนเอง รวมถึงต้องทำลายเครื่องเกม Nintendo Switch ที่ผ่านการดัดแปลงกับซอฟต์แวร์เถื่อนทั้งหมดตามคำสั่งของ Nintendo

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top