BY KKMTC
24 Jul 24 2:41 pm

Nintendo ลงดาบให้ชัยชนะของ Team Jackpot จากการแข่ง Splatoon 3 World Championship เป็นโมฆะ หลังมีประเด็นเหยียดเชื้อชาติ

287 Views

Nintendo ออกแถลงการณ์ลงดาบขั้นรุนแรงต่อ Team Jackpot ทีมที่ชนะการแข่ง Splatoon 3 World Championship ในปีนี้ ด้วยการทำให้ผลสรุปการแข่งเป็นโมฆะ หลังมีรายงานว่าสมาชิกคนหนึ่งในกระทำการเหยียดเชื้อชาติในเกม Splatoon 3 หลายครั้ง ส่งผลให้ทีมจะไม่ได้รับถ้วยรางวัลจากการแข่ง และเตรียมปรับเปลี่ยนแบนเนอร์ที่ระลึกถึง Team Jackpot ในอัปเดตถัดไป

“พวกเราได้รับทราบมาว่าหนึ่งในสมาชิกของ Team Jackpot ซึ่งเป็นทีมที่ชนะการแข่ง Splatoon 3 World Championship ได้กระทำในลักษณะที่ไม่สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของชุมชนในขณะที่เล่นเกม Splatoon 3 ด้วยเหตุผลดังกล่าว ชัยชนะของ Team Jackpot จะถือเป็นโมฆะ และทีมจะไม่ได้รับถ้วยรางวัลจากการแข่ง”

“นอกจากนี้ แบนเนอร์ Splashtag ในเกมที่เป็นการระลึกถึงชัยชนะของพวกเขาจะถูกปรับเปลี่ยนในอัปเดตครั้งต่อไป เราของย้ำในฐานะ Nintendo ว่าจะทำการเอาใส่ใจผู้เล่นและชุมชนของเราอย่างลึกซึ้ง และเรามีหน้าที่รับผิดชอบในการสนับสนุนแนวทางปฏิบัติของชุมชนอย่างจริงจัง” – แถลงการณ์จาก Nintendo of America

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากผู้เล่นจำนวนหนึ่งรายงานว่ามีสมาชิก Team Jackpot จำนวน 2 คน ได้ใช้ภาษาและเล่นมุกตลกที่เป็นการเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงบ่อยครั้งในเกม Splatoon 3 และมีรายงานว่า Team Jackpot ถูกยุบแล้วก่อนทีมจะได้รับบทลงโทษ

เกมเมอร์ส่วนใหญ่ได้ชื่นชม Nintendo ที่ออกมาตรการลงโทษอย่างจริงจัง แล้วแนวทางการแข่งขัน Splatoon 3 World Championship จะเป็นอย่างไรในอนาคตนั้น ก็ต้องตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา:  VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top