BY StolenHeart
2 Feb 20 5:33 pm

Nintendo สั่งฟ้องแฮกเกอร์ ฐานเปิดเผยความลับของเครื่อง Nintendo Switch จนได้รับความเสียหาย

4 Views

เรียกว่าไม่มีการยอมผ่อนปรนให้กับเหล่าแฮกเกอร์จริง ๆ สำหรับ Nintendo กับคดีฟ้องร้องในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มข้นนี้ ล่าสุดพวกเขาก็ส่งสำนวนฟ้องแฮกเกอร์อีกคนที่เผยแพร่ความลับของเครื่อง Nintendo Switch จนได้รับความเสียหายแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ Engadget ระบุว่า ศาลของเขต Palmdale ของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ตัดสินความผิดของนาย Ryan Hernandez ที่กระทำความผิด แฮกเข้าไปในระบบของทาง Nintendo และโพสต์รูปโป๊เปลือยของเด็กเข้าไปในระบบ ขโมยข้อมูลบัตรเครดิตของพนักงาน Nintendo และเผยข้อมูลการเปิดตัวของ Nintendo Switch ก่อนที่จะเปิดตัวในปี 2017 จนได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวง

นอกจากการกระทำอันอุกอาจนี้แล้ว ยังมีหลักฐานที่ชี้ว่าเขาได้พยายามแฮกเข้าไปในระบบอีกครั้งในเดือนมิถุนายนปี 2018 เพื่อขโมยความลับด้านใน และเผยแพร่ไปในสื่อต่าง ๆ ในเครือของเขา แม้จะถูกทาง FBI จับได้และขอร้องให้เขาหยุดการกระทำดังกล่าวแล้วก็ตาม

ท้ายที่สุด Hernandez ก็ถูกจับได้ในเดือนมิถุยายนปี 2019 หลังจากที่เขาพยายามแฮกระบบของ Nintendo อีกครั้ง จนถูกแกะรอยและจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยโทษที่เขาได้รับก็คือจำคุกสามปี และปรับเงินอีกเป็นจำนวน $259,323 หรือประมาณ 8 ล้านกว่าบาท และอาจโดนข้อหาเพิ่มเติมฐานที่เผยแพร่ภาพอนาจารเด็กอีกคือการจำคุก 5 – 20 ปี แต่ยังไม่มีการตัดสินในเรื่องนี้

เรียกว่าเป็นการดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อเอาผิดผู้ที่จงใจแฮกเข้าสู่ระบบของพวกเขา และเชื่อว่าน่าจะมีกรณีสั่งฟ้องเอาผิดคนคิดไม่ซื่อแบบนี้อีกมากแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top