BY KKMTC
2 Jan 20 11:37 am

Nintendo Switch สามารถทำยอดขายแซงหน้าเครื่อง SNES ได้แล้ว

5 Views

SNES หรือหนึ่งในเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชัน 4 ของ Nintendo ที่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายมากสุด ถูกโค่นล้มสถิติโดย Nintendo Switch เป็นที่เรียบร้อย

เจ้าสำนัก vgchartz รายงานว่าเครื่องเกมประเภท Hybrid อย่าง Nintendo Switch สามารถทำยอดขายเครื่องทั้งหมด แซงหน้าเครื่องคอนโซล SNES (Super Nintendo Entertainment System) เป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าวเผยว่าช่วงเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา เครื่อง Nintendo Switch สามารถทำยอดขายจากทั่วโลกได้ที่ 961,543 เครื่อง ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้เครื่องเกม Switch สามารถทำยอดขายทั้งหมดที่ 49.79 ล้านเครื่องจากทั่วมุมโลก ซึ่งแซงหน้ายอดขายเครื่องคอนโซล SNES ที่บันทึกไว้ที่ 49.10 ล้านเครื่อง

nintendo switch lite

หากนับตัวเลขยอดขายเครื่อง Switch ของแต่ละโซน เจ้าสำนัก vgchartz รายงานเพิ่มเติมว่าโซนสหรัฐฯ สามารถทำยอดขายเครื่องได้ที่ 17.33 ล้านเครื่อง, 13.22 ล้านในทวีปยุโรป และ 11.62 ล้านเครื่องในโซนญี่ปุ่น

SNES

SNES

Nintendo Switch ยังคงเป็นเครื่องเกมที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่เครื่องเกมดังกล่าวยังคงทำยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปี 2017

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top