BY KKMTC
Less than a minute ago

Nintendo ร่วมกับ The Pokémon Company ยื่นฟ้องทีมพัฒนาเกม Pocketpair อ้างเกม Palworld ได้ละเมิดสิทธิบัตรหลายฉบับ

49 Views

Nintendo ได้ประกาศในเว็บไซต์ทางการว่าบริษัทร่วมกับ The Pokémon Company ได้ยื่นฟ้องทีมพัฒนา Pocketpair ต่อศาลเขตโตเกียว เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

ในรายละเอียดอ้างว่า Palworld ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาโดย Pocketpair มีการละเมิดสิทธิบัตรหลายฉบับ ทาง Nintendo ร่วมกับ The Pokémon Company จึงยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อสั่งให้ Pocketpair ชดเชยค่าเสียหาย พร้อมยุติการละเมิดต่าง ๆ

สุดท้าย Nintendo ย้ำว่าบริษัทจะดำเนินการที่จำเป็น เพื่อต่อต้านการละเมิดและปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา ซึ่งใช้เวลาสร้างกับดำเนินการอย่างหนักมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี การเปิดตัว Palworld กลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมเกมอย่างร้อนแรง โดยหลายฝ่ายได้โต้เถียงกันว่าตัว Pal ลอกดีไซน์จากตัว Pokémon หรือไม่ นอกจากนี้ ทาง Nintendo เคยออกมาประกาศว่ากำลังตรวจสอบ “เกมหนึ่ง” ที่กำลังเป็นประเด็น (ซึ่งก็คือ Palworld) อย่างใกล้ชิดว่าเกมนั้นมีการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่

ทีมพัฒนา PocketPair ยังไม่ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการถูกฟ้องจาก Nintendo และ The Pokémon Company าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top