BY KKMTC
18 Jul 24 1:07 pm

Nintendo เปิดตัว Emio – The Smiling Man: Famicom Detective Club เกมสืบสวนภาคใหม่ในรอบ 35 ปี

315 Views

ถ้าหากยังจำได้ เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน Nintendo ได้ปล่อย Trailer ปริศนาที่มีชื่อว่า “Emio” ซึ่งตัวอย่างดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้แฟน ๆ Nintendo เพราะเป็นการเปิดตัวขัดกับภาพลักษณ์ปู่นินที่มักวางจำหน่ายเกมที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน

ล่าสุด Nintendo ออกมาเฉลยแล้วว่า “Emio” คือ Emio – The Smiling Man: Famicom Detective Club เกมแนวสืบสวนภาคใหม่ในรอบ 35 ปี (ไม่นับภาค Remake) ซึ่งแน่นอน เกมดังกล่าวลงในระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็นผู้ช่วยนักสืบเอกชนให้บริษัท Utsugi Detective Agency ต้องทำงานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแก้คดีฆาตกรรมปริศนา และตามล่า Emio ฆาตกรในตำนานที่ว่ากันว่าจะลงมือสังหารคน จากนั้นก็มอบ “รอยยิ้มให้เหยื่อตลอดไป” โดยคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเมื่อ 18 ปีก่อน

Emio – The Smiling Man: Famicom Detective Club – A Chat with Producer Yoshio Sakamoto

Famicom Detective Club เป็นซีรีส์เกมแก้ไขปริศนาที่ออกวางจำหน่ายเฉพาะในเครื่อง Famicom (NES เวอร์ชันญี่ปุ่น) ผ่านอุปกรณ์ Disk System ซึ่งเกมตระกูลนี้มีชื่อเสียงเรื่องภาพกราฟิกสวยงามในยุคนั้น และมีการนำเสนอโลกที่น่าหลงใหล โดยซีรีส์นี้ได้รับความนิยมจนถูกสร้างเป็นเกมหลักทั้งหมด 4 ภาค และได้รับการ Remake เมื่อปี 2021

สุดท้าย ตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 29 สิงหาคมปีนี้ ถ้าใครชื่นชอบเนื้อเรื่องสืบสวน เกมนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

ที่มา: Gematsu

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top