BY StolenHeart
18 Jul 18 12:19 am

ผู้จัดจำหน่ายในซาอุดิอาราเบีย ออกโรงแก้ข่าวกรณีแบนเกม 47 เกมในประเทศจากเหตุเสียชีวิตของเด็ก

14 Views

ความเสียหายเกิดขึ้น ต้องมีคนรีบออกมาแก้ไข

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในชั่วข้ามคืนสำหรับกรณีแบนเกม 47 เกมของประเทศซาอุดิอาราเบียเพราะการเสียชีวิตของเด็ก แต่ในเวลานี้ก็มีการออกมาโต้ตอบของเหล่าผู้จัดจำหน่ายในประเทศแล้วว่า นี่เป็นข่าวลวงที่ไม่มีมูลความจริงใดๆทั้งสิ้น

ซึ่งอัพเดตล่าสุดนี้มาจากจากเวปไซด์ gearnuke.com จากตัวแทนของ Ubisoft Middle East คุณ Malek Teffaha ได้แจ้งผ่านทาง Twitter ว่าข่าวนี้ไม่มีมูลและไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

“บทความข่าวจากทาง AP นั้นไม่มีแหล่งที่มาและสร้างความเสียหายทั้งภายในและภายนอกอย่างมาก เกมที่ทางซาอุดิอาราเบียประกาศแบนนั้นเป็นเกมเก่าที่เคยถูกแบนไปแล้ว ผมขอร้องให้ทาง AP ช่วยนำข่าวนี้ออกไป และแก้ไขความผิดพลาดด้วย”

“และในเวลานี้สื่อตะวันตกก็กำลังกระจายข่าวนี้ออกไปเพราะความผิดพลาดของพวกคุณ ตอนนี้สื่อท้องถิ่นอย่าง @gcamsa และผู้พัฒนาในท้องถิ่นก็พยายามติดต่อไปเพื่อแก้ไขข้อกล่าวหานี้ คุณทำให้เหล่าผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายในประเทศนี้หวาดกลัว และทำให้คนเชื่อว่าวิดีโอเกมในประเทศนี้เป็นสิ่งอันตราย”

“พวกคุณได้ทำลายสิ่งที่พวกเราพยายามมาเป็นปีๆลง ในขณะที่เหล่าผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายกำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมาย แต่กลับต้องมาพังเพราะบทความที่ไม่ถูกต้องนี้เพียงบทความเดียว ผมขอร้อง แสดงความรับผิดชอบและยอมรับความผิดพลาดของพวกคุณ และช่วยจัดการแก้ไขให้ถูกต้องด้วย”

สรุปก็คือไม่มีการแบนเกมเพิ่มเติมจากเหตุการณ์เสียชีวิตของเด็กแต่อย่างใด และเกมที่ถูกแบนนั้นเป็นเกมเก่าทั้งหมด และทางประเทศซาอุดิอาราเบียเองก็ได้เริ่มโครงการช่วยเหลือและให้ความรู้เกี่ยวกับการกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในโลกออนไลน์แก่เด็กๆด้วย  แต่เรื่องราวนี้จะจบลงแบบไหน ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top