BY KKMTC
Less than a minute ago

Nobuo Uematsu นักประพันธ์เพลง Fantasian ออกมาแก้ไขความเข้าใจผิด ยืนยันว่ายังไม่เกษียณจากการแต่งเพลงให้เกม

0 Views

Nobuo Uematsu ยังไม่หมดไฟจากการแต่งเพลงให้เกม

เมื่อช่วงคืนของวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา Nobuo Uematsu นักประพันธ์เพลงเกม Final Fantasy ภาคแรก ๆ และ Fantasian ได้เปิดจดหมายถึงแฟนในเพจทางการของเกม Fantasian ว่า Fantasian Neo Dimension จะเป็นโปรเจกต์สุดท้ายของเขาที่แต่งเพลงให้วิดีโอเกม ซึ่งทำให้หลายคนเข้าใจว่า Uematsu เกษียณจากการแต่งเพลงประกอบเกม หลังทำหน้าที่นี้มานานประมาณ 38 ปี

“Fantasian Neo Dimension จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 5 ธันวาคม นี่เป็นโปรเจกต์สุดท้ายของผมในฐานะนักประพันธ์เพลงให้วิดีโอเกม ผมจึงหวังว่าคุณจะเล่นเกมนี้ และขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนโดยทุกคน !”

แถลงการณ์ดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ ออกมาแสดงความขอบคุณต่อ Uematsu เป็นจำนวนมาก จนล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ลงเพจ X (Twitter) ส่วนตัว ออกมาแก้ไขความเข้าใจผิดว่าเขายังไม่เกษียณจากการแต่งเพลงให้วิดีโอเกม แต่เป็นการลดงานดังกล่าว เพื่อให้มีเวลาแต่งเพลงที่อยากจะแต่งมากขึ้น

“เดี๋ยว เดี๋ยว เดี๋ยว! ทุกคนใจเย็นก่อน ดูเหมือนว่าหลายคนจะเข้าใจผิดกัน แต่ผมยังไม่เกษียณจากการแต่งเพลงให้วิดีโอเกมครับ !”

“ผมแค่จะลดงานที่เกี่ยวข้องกับการทำเพลงให้เกม เพราะผมอยากมีเวลาเพิ่มในการแต่งเพลงที่ผมอยากจะแต่งมากขึ้น”

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะแต่งเพลงประกอบเกมทั้งหมด เพราะมันใช้เวลานานมาก แต่ผมก็อยากทำงานดังกล่าวต่อไป ด้วยการแต่งเพลงธีมให้เพลงหนึ่ง” – Nobuo Uematsu กล่าว

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Fantasian Neo Dimension เป็นเกมแนว RPG เวอร์ชัน Enhanced จากต้นฉบับ ที่สร้างโดย Hironobu Sakaguchi ร่วมกับ Nobuo Uematsu ซึ่งทั้งสองคนเคยเป็นหัวหลักในการกำเนิด Final Fantasy โดยเกมนี้จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ธันวาคม 2024 (โซนไทย) บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series และ Switch

ที่มา: Gamingbolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top