BY StolenHeart
28 Sep 19 4:59 pm

Nvidia พัฒนาระบบ Ai เพื่อการ Streaming ที่เหนือขึ้นไปอีกระดับบนการ์ดจอ RTX

5 Views

พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นสำหรับเทคโนโลยีเพื่อการ Streaming สำหรับค่าย Nvidia ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถทำการสตรีมได้อย่างง่ายดายและดูดีมากขึ้น ด้วยการใช้ AI และขุมพลังของการ์ดจอรหัส RTX ในการช่วยเหลือ

ทาง Nvidia ได้เผยคลิปตัวอย่างการใช้งานระบบ SDK แบบใหม่ที่ใช้ AI เพื่อช่วยเหลือในการ Streaming ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ฉากหลังเป็น Green Screen แค่ตั้งค่าให้กล้องจับไปที่ตัวผู้ใช้งาน ก็สามารถดึงภาพคนจากในกล้องเข้าฉากในเกมได้แบบไร้รอยต่อทันที

โดยระบบการตัดฉากหลังนี้จะใช้การประมวลผลจากตัว Tensor Core ที่อยู่ในการ์ดจอรุ่น RTX ที่สามารถตัดฉากหลังได้แบบเรียลไทม์ แต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะใช้ในจำนวนเท่าไหร่หรือมีผลต่อการประมวลผลภาพกราฟฟิกในเกมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะถูกนำไปเสนอในงาน Twitch Con ในวันที่ 27 – 29 กันยายนนี้ที่บูธของ OBS

นอกจากการตัดฉากหลังแล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่ม Filter ใส่ฉากหลังเข้าไปได้ตามใจชอบ หรือใส่เอฟเฟกต์อื่น ๆ เข้าไปได้อีก เรียกว่าสร้างสีสันให้กับการ Streaming โดยที่ไม่ต้องลำบากอะไรมากกว่าเดิมอีกด้วย

ทาง Nvidia ยังไม่ประกาศวันในการเปิดให้ใช้คุณสมบัติดังกล่าวนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมาให้ใช้สำหรับผู้ใช้งานการ์ดจอ Nvidia RTX ผ่านทางโปรแกรม Nvidia Shadowplay เหมือนเดิมแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top