BY StolenHeart
30 Jul 19 8:27 am

Nvidia เผย เกมระดับ AAA ที่บังคับใช้ Ray Tracing จะเริ่มแพร่หลายในปี 2023

9 Views

แม้ Ray Tracing จะเริ่มเปิดตัวมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันแล้วในเกมอย่าง Battlefield V หรือ Metro: Exodus แต่ในเวลานี้เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นก็ยังไม่ได้แพร่หลายมากนัก ไม่ว่าจะเรื่องข้อจำกัดของการพัฒนาหรืออะไรก็ดี ซึ่งเรื่องนี้ทาง Nvidia ก็มองว่า เกมที่ใช้ Ray Tracing จะแพร่หลายได้นั้น ก็คงต้องรอกันอีกนานจนกว่าจะถึงปี 2023 กันเลย

https://twitter.com/CasualEffects/status/1155567500861440000?s=20

Morgan McGuire วิศวกรจาก Nvidia ได้ทำ Present เกี่ยวกับการคาดเดาตลาดของโลกกราฟฟิกของวิดีโอเกมในอนาคตว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งเขาได้คาดเดาว่า เกมระดับ AAA เกมแรกของโลกที่ไม่สามารถรันบนการ์ดจอที่ไม่สนับสนุน Ray Tracing ได้นั้นจะออกวางจำหน่ายในปี 2023 และเกมอื่น ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นจะแพร่หลายมากขึ้นในปีนั้นด้วย

โดยในตอนนี้เกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตหลายเกมก็เริ่มที่จะนำ Ray Tracing มาเป็นตัวชูโรงในการโปรโมทเกมเพิ่มขึ้นแล้ว เช่น Control, Watch Dogs Legion และ Cyberpunk 2077 และจะมีมากขึ้นอีกแน่นอน

McGuire ยังคาดเดาอีกว่า ในปี 2024 เราจะเริ่มเห็นเทคโนโลยี Hybrid ระหว่าง Ray Tracing/Rasterizing  ผนวกรวมเข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้การให้แสงเงาที่มาจากการคำนวนของ AI ที่ใช้ Deep Learning สมบรูณ์แบบมากขึ้นไปอีก 

แม้จะเป็นความเห็นจากผู้ที่คร่ำหวอดในวงการมานาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรื่องดังกล่าวนั้นจะไม่มีโอกาสเป็นจริงได้ มาดูกันว่าในอนาคตข้างหน้านี้ เราจะใช้เวลาอีกกี่ปีจนถึงตอนที่ Ray Tracing จะเริ่มแพร่หลายกันอย่างจริงครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top