BY KKMTC
26 Jul 24 4:25 pm

Overwatch 2 มีแผนจะเปิดทดสอบการเล่นแบบ 6v6 ในอนาคต

161 Views

ผู้กำกับเกม Aaron Keller ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทีมงาน Blizzard มีแผนจะเปิดทดสอบการเล่น 6v6 สำหรับ Overwatch 2 ซึ่งเป็นรูปแบบทีมจากภาคแรกในอนาคต เนื่องจากโหมดดังกล่าวได้รับการร้องขอจากแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก

“อย่างที่เราเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ พวกเรามุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ในการเล่นแบบ 5v5 ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้”

“อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเราดำเนินเกมโดยเน้นการบริการแก่ผู้เล่นเป็นหลัก เราจึงต้องคอยเปิดใจในข้อเสนอแนะของผู้เล่นและประเมินการตัดสินใจของเราใหม่ เพื่อที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้แก่คุณ แต่แทนที่จะทำลายและเปลี่ยนแปลงแบบถาวร เราชอบที่จะสำรวจพื้นที่เพิ่มเติมตรงส่วนนั้นแล้วค่อยเปลี่ยนแปลงมันมากกว่า”

“ตอนนี้ เรากำลังพิจารณาจะจัดอีเวนต์พิเศษ ที่เป็นการทดลองรูปแบบการจัดทีมที่แตกต่างกันใน Overwatch 2 โดยทางชุมชนถามว่าทำไมเราไม่ลองใส่เกมรูปแบบ 6v6 ? ซึ่งเราก็เห็นด้วยนะ และด้วยข้อเสนอแนะจากผู้เล่น เราเริ่มสำรวจแล้วว่าจะทดสอบเกมแบบ 6v6 ได้อย่างไร”

overwatch 2

อย่างไรก็ตาม Blizzard ยอมรับว่าการสร้างโหมด 6v6 ให้ลงตัวแล้วพร้อมเปิดให้เล่นอย่างถาวรได้นั้น อาจจะต้องใช้เวลาที่นานมาก เพราะต้องปรับปรุงประสิทธิภาพกับความสมดุลหลายอย่าง

“ถึงอย่างนั้น การดำเนินการนี้มันต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากเหตุผลที่อาจไม่สามารถระบุได้ชัดเจน”

“Overwatch เป็นเกม Fast-Paced ที่เราอยากรักษาประสิทธิภาพให้เกมทำงานอย่างราบรื่นในทุกแพลตฟอร์ม เพราะมันถือเป็นสิ่งสำคัญในด้านการมอบประสบการณ์ที่ดีต่อผู้เล่น แม้ว่าการทดสอบแบบจำกัดเวลาอาจมาถึงในเร็ว ๆ นี้ แต่ทีมงานยังต้องสืบสวนอยู่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนในการเพิ่มประสิทธิภาพทั่วทั้งเกมอย่างถาวร และอาจต้องใช้ความพยายามครั้งใหญ่ที่น่าจะใช้เวลาอย่างน้อยหลายซีซีนจึงจะทำสำเร็จได้”

“ผลลัพธ์ของการทดสอบจะให้ข้อมูลอันมีค่ามากมายแก่เรา และเราจะพิจารณาอย่างรอบคอบถึงบทเรียนที่ได้รับจากการทดสอบ เพื่อค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการมอบสิ่งที่ผู้เล่นต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น 5v5, 6v6 หรือทั้งสองโหมดเลย” – Aaron Keller กล่าว

ที่มา: Overwatch Blog

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top