BY TheStarrySky
7 May 20 3:41 pm

Overwatch กำลังเผชิญกับคราวเคราะห์ งานแข่งถูกงด ทีมปลดผู้เล่น นักแข่งหนีซบเกมใหม่

17 Views

Overwatch กำลังเผชิญกับคราวเคราะห์ใหญ่แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน งานแข่งถูกงด ทีมใหญ่ปลดผู้เล่น และส่วนหนึ่งหนีซบเกมใหม่ที่กำลังมาแรง โดยไม่รู้ว่าภาค 2 นั้นจะมาช่วยได้ทันเวลาหรือไม่

โดยปัญหานั้นเริ่มต้นเหมือนกับที่บรรดาเกมอื่น ๆ เจอกันอยู่ในตอนนี้ นั่นคือ COVID-19 ที่ทำให้บรรดางานแข่งต่าง ๆ ต้องหยุดลง แม้ภายหลังจะสามารถกลับมาแข่งแบบ Online ได้บางส่วน แต่ก็ไม่มากพอที่จะทดแทนส่วนที่เสียไปแล้วได้เช่นกัน

นั่นทำให้ทีมใหญ่อย่าง Vancouver Titans ทำการประกาศ Drop ผู้เล่นทั้งทีม โดยพวกเขาคือทีมสุดแกร่งที่ครองสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุดถึง 19 เกม โดยยังไม่แน่ชัดว่าสมาชิกทั้ง 9 (รวมโค้ชและทีมงาน) จะเลือกเส้นทางของตนหลังจากนี้อย่างไรต่อไป

Vancouver Titans

theverge.com  กล่าวว่า การล่มสลายของทีม Titans เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังรุมเร้า Overwatch League อันเป็นการแข่งขันที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของ Blizzard ในตอนนี้เท่านั้น

ทั้งปัญหา COVID-19 ที่ได้กล่าวไป ยอดผู้ชมที่ลดลงอย่างชัดเจนหลังจากที่เปลี่ยนการถ่ายทดสดจาก Twitch ไป YouTube รวมถึงข่าวที่ดาวเด่นอย่าง Jay “Sinatraa” Won ได้ประกาศรีไทร์เพื่อเตรียมตัวสำหรับน้องใหม่มาแรงอย่าง Valoran ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของทั้งผู้ชมและผู้ให้การสนับสนุน ยังไม่รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ของตัวเกมเองที่ก็มีมาตลอดด้วย

ในส่วนของ Overwatch 2 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยมันอาจเป็นความหวังเดียวของค่ายที่จะกู้วิกฤตของ Overwatch League ในตอนนี้ได้ แต่มันจะสายเกินไปที่จะรอหรือไม่ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Blizzard ในอนาคต

ที่มา theverge.com

Pathiphan Tepinta

Back to top