BY BOM
12 Jul 18 6:49 pm

Overwatch League เตรียมเปิดให้รับชมผ่าน ESPN, Disney และ ABC

5 Views

เมื่อวงการ eSports เติบโตอย่างก้าวกระโดด

Overwatch League ถือว่าเป็น eSports เจ้าแรก ๆ ที่ทางผู้พัฒนาเกมได้เข้ามาควบคุมทุกอย่าง ซึ่งก็ได้สร้างผลตอบรับที่ดีเพราะว่าทางทีมงานสามารถที่สร้างคุณภาพของการผลิตได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะในส่วนของการแข่งขันระหว่างทีมที่สามารถทำมาได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้ช่องทีวีหลายช่องหันมาสนใจที่จะนำ Overwatch League ไปออนแอร์ในช่องของตัวเอง

เครือ Disney และ Blizzard ได้บรรลุข้อตกลงในการนี่จะนำเอาเกม Overwatch League ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศออกอากาศในทีวีของเครือ Disney ซึ่งประกอบไปด้วย ESPN, Disney XD และ ABC  คุณ Justin Connolly ผู้จัดการ Disney และ ESPN กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “เรามีความพยายามที่จะทำให้ Overwatch League เป็นที่รู้จักมากที่สุด” เขายังได้กล่าวต่ออีกว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นการแสดงความมุ่งมั่นของเราต่อกีฬา eSports ไม่ใช่แค่เพียง Overwatch League เท่านั้น สิ่งนี้ยังครบคลุมไปถึง Application ของเราในมือถืออีกด้วย”

โดยการถ่ายทอดสดจะเริ่มในวันที่ 11 กรกฏาคมจนถึงวันที่ 29 กรกฏาคมซึ่งช่วงเวลาของ Overwatch League จะอยู่ในช่วงเวลา Prime Time เพื่อที่จะให้เข้าถึงผู้ชมมากที่สุด

ถือว่าเป็นก้าวหนึ่งที่สำคัญสำหรับ Overwatch League ที่สามารถขยับฐานจากคนดู จากเหล่าเกมเมอร์ไปสู่กลุ่มคนกลุ่มต่าง ๆ มากขึ้นและกำลังจะกลายเป็นต้นแบบ League ที่หลาย ๆ เกมจะได้นำเอาไปใช้

ที่มาของข่าว:http://www.espn.com/esports/story/_/id/24062274/overwatch-league-comes-espn-disney-abc

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top