BY StolenHeart
18 Feb 20 8:32 pm

Paradox เตรียมทดลองวางจำหน่ายเกมนอกร้านค้า Steam เพิ่มขึ้น เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคเพิ่มเติม

4 Views

การมองหาลู่ทางประกอบอาชีพให้กับตนเองเพิ่มเติมนั้นคือสิ่งที่ทุกบริษัททำกันเป็นปกติอยู่แล้ว แม้แต่ในวงการเกม ซึ่งจริงอยู่ที่เรามีร้านค้ารายใหญ่อย่าง Steam, Epic Games Store และอีกมากมายเป็นช่องทางในการวางจำหน่ายเกม และแม้แต่ค่ายใหญ่อย่าง Paradox Interractive เองก็มองหาลู่ทางใหม่ ๆ นอกเหนือจากร้านค้าเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

Ebba Ljungerd CEO ของ Paradox Interactive ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในการประชุมรายงานผลประกอบการของบริษัทปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอยืนยันว่า Steam ยังคงเป็นหุ้นส่วนและพันธมิตรที่สำคัญต่อพวกเขา แต่เพราะความเปลี่ยนทางด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ทำให้บริษัทต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้นในอนาคต

“พวกเรารู้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่พวกเราต้องหาทางรับมือกับมัน ดังนั้นการหาช่องทางในการจัดจำหน่ายในแหล่งอื่น ๆ จึงเป็นสิ่งที่พวกเราให้ความสำคัญมาก”

แม้จะไม่ชัดเจนนักกับคำกล่าวที่ว่า “ความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค” ที่คุณ Ljungerd ว่านั้นมีความหมายในแง่ใดบ้าง แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าหมายถึงการจัดหาช่องทางการวางจำหน่ายเกมด้วยตัวเอง เหมือนกับที่ค่ายเกมค่ายใหญ่อื่น ๆ ทำในตอนนี้ เช่น Ubisoft, EA, Rockstar Games เป็นต้น และก็ทำให้เราได้เห็นเกมอย่าง Stellaris, Hearts of Iron IV และ Europa Universal IV ไปอยู่ใน Xbox Game Pass ของ Microsoft ในช่วงที่ผ่านมา และยังมีการเปิดตัวเกมแบบ Early Access ใน Epic Games Store เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

เรียกง่าย ๆ ว่าหากมีโอกาสและช่องทางที่เหมาะสมในการวางขายเกม พวกเขาก็น่าจะไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมด้วยแน่นอน แต่จะเป็นเช่นไรต่อไปนั้นก็ต้องมาคอยดูกันในอนาคตต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top