BY StolenHeart
20 Oct 19 5:50 pm

Paradox ไม่ขอเลือกข้าง ย้ำทั้ง Steam และ Epic Games Store ต่างเป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่

4 Views

ในขณะที่ศึกสงครามระหว่างร้านค้าเกมบน PC กำลังดุเดือดอย่างต่อเนื่อง มีผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกมหลายคนออกมาพูดถึงในเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลาย แต่ก็มีจำนวนน้อยนักที่ออกมาให้การสนับสนุนทั้ง Steam และ Epic Games Store ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือค่ายเกมวางแผนยักษ์ใหญ่อย่าง Paradox Interactive ที่ออกมาปกป้องทั้งคู่ในกรณีนี้

ทาง PCGamesN ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ Ebba Ljungerud CEO ของ Paradox Interactive เกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วบอกกับพวกเขาว่า Epic Games คือหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมและเหมาะจะร่วมงานด้วยมาก

“[Epic] นั้นเป็นบริษัทที่ดีที่จะร่วมงานด้วยอย่างมากค่ะ”Ljungerud กล่าว “พวกเขาเปิดกว้างและเอาใจใส่ เป็นหุ้นส่วนที่ดี เหมือนกับ Steam ซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากในการร่วมงานกับพวกเขาค่ะ”

นอกจากตัวของคุณ Ljungerud แล้ว Sham Jorjani หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Paradox Interactive เองก็คิดแบบเดียวกัน ว่าการที่มีตัวเลือกและพื้นที่ให้กับวงการเกมมากขึ้นนับเป็นผลดีทั้งสิ้น ไม่ว่าจะทั้งผู้พัฒนาหรือเกมเมอร์ก็ตาม

“นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม PC เลยก็ได้ครับ” Jorjani กล่าว “พวกเขาเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของพวกเรา มีความสัมพันธ์ในด้านการทำงานที่ยอดเยี่ยมกับพวกเขา แต่นั่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริงของวงการว่า เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นในวงการมากเท่าไหร่ นั่นก็เป็นเรื่องที่ดีมากขึ้นเท่านั้น”

“การมีระบบที่มีชีวิตและเคลื่อนตัวไปได้ด้วยตัวของมันเองนั้นเป็นผลดีต่อทุกคน ยังมีเทคโนโลยี กลไก และแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ในวงการได้มากขึ้น แต่ความเท่าเทียมกันนั้นคือปัจจัยที่ทำให้สิ่งเหล่านี้ประสบความสำเร็จ และถ้าหากมีหน้าร้านค้าเพียงแค่แห่งเดียวต่อหนึ่งแพลตฟอร์ม มันก็เป็นการยากต่อผู้พัฒนาอีกหลายเจ้าที่ไม่มีตัวเลือกมากพอ”

คุณ Jorjani ยังบอกอีกว่า ความโด่งดังของ PUBG, Fortnite และ Pokemon GO นั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และส่งผลดีต่อพวกเขาที่มีการจัดจำหน่ายเกมที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อย่างพวกเขาด้วยเช่นกัน

“ยิ่งมีผู้คนมากก็ยิ่งเป็นการสร้างพลังในแง่บวกมากขึ้น” Jorjani  กล่าว “มันเป็นการดึงผู้คนให้เข้ามาสู่วงการเกมมากขึ้น และยังเป็นผลดีต่อทุกคนอีกด้วยครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top