BY KKMTC
Less than a minute ago

Paradox Interactive เผยสาเหตุที่หยุดการพัฒนา Life by You เพราะยิ่งสร้างเกมยิ่งพัง และไม่สามารถแก้ปัญหาได้

0 Views

Life by You เป็นเกม Life Simulation น้องใหม่ที่พัฒนาโดยทีมงาน Paradox Tectonic ซึ่งหลายคนคาดหวังว่าเกมดังกล่าวจะสามารถต่อกรกับซีรีส์ The Sims ของ EA ที่เป็นคิงของเกมแนวนี้มานานหลายปี แต่สุดท้าย เกมดังกล่าวก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะหลังจากเลื่อนดีเลย์วันเปิดให้เล่น Early Access หลายครั้ง ก็มีการประกาศยกเลิกสร้างเกมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

แล้วทำไมเกม Life by You จึงถูกพับ ล่าสุด Henrik Fåhraeus ตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์จาก Paradox Interactive ให้คำตอบระหว่างสัมภาษณ์กับสื่อ Eurogamer ยอมรับว่าสาเหตุที่ยกเลิกสร้าง Life by You เพราะยิ่งสร้างเกมยิ่งพัง ในเมื่อใช้เวลาพัฒนามานานก็ยังไม่สามารถออกแบบเกมให้เวิร์กได้ ทีมงานจึงตัดสินใจยุบโปรเจกต์และไม่ฝืนทำต่อ

“เมื่อคุณเดินทางมาไกลมากแล้วหวังว่าคุณจะแก้ไขมันได้ คุณอาจจะเผลอเลี้ยวไปผิดทางจากที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก”

“เราคิดว่าบางทีการขยายเวลาเพิ่มอีกครั้ง อาจจะพาเกมไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่สุดท้าย พวกเรามองเห็นแล้วว่าทุกอย่างจะมีแต่แย่ลงหากยังฝืนทำต่อไป ดังนั้นเราจึงตัดสินใจหยุดสร้างมัน แม้มีความพยายามจะแก้ไขปัญหาแต่ละอย่าง แต่ก็ไม่เห็นแสงสว่างและมันก็สายไปแล้วด้วย” – Henrik Fåhraeus กล่าว

หนึ่งในจุดเด่นของ Life By You คือจะเป็นเกมที่รองรับม็อดทุกประเภท และมีแผนที่ Open-World ซึ่งก็จัดว่าน่าเสียดายที่เกมดังกล่าวไปไม่ถึงฝัน เพราะบางไอเดียอาจสร้างนวัตกรรมให้กับเกมแนว Life Simulation ได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top