BY BOM
22 Jun 18 12:27 pm

Paypal ปิดบัญชีนักพัฒนาเกม Active Shooter เหตุทำเกมไร้จรรยาบรรณ

5 Views

แด่นักพัฒนาเกมผู้ไร้จรรยาบรรณ

หากเพื่อน ๆ จำกันได้ว่าช่วงเดือนที่แล้วมีประเด็นหนึ่งเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นคือ “การยิงกันในโรงเรียน” ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมของชาวอเมริกา แต่ว่าเหมือนมีทีมผู้พัฒนา Acid Software นั้นอาศัยกระแสนี้สร้างเกมออกมาขายในชื่อ Active Shooter เกมที่จำลองการยิงกันในโรงเรียน ตัวเกมจะให้เราสวมบทเป็นผู้ร้ายแล้วออกไปยิงกับเหล่าผู้บริสุทธิ์และตำรวจในโรงเรียน เกมถูกต่อต้านอย่างหนักทำให้ Steam ได้ถอดเกมนี้ออกไป

แต่ยังไม่จบเมื่อทางผู้พัฒนายังได้นำตัวเกมออกไปวางขาย โดยรับเงินผ่านทางบัญชีของ Paypal เว็บไซด์ธุรกรรมทางการเงินยอดนิยม ทำให้ทาง Paypal ได้ปิดปัญชีของทางทีมผู้พัฒนาพร้อมกับประกาศออกไปถึงสาเหตุการปิดบัญชีว่า

Paypal ได้ดำเนินนโยบายในการไม่ส่งเสริมการกระทำที่มีความรุนและผิดจรรยาบรรณ เราทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะไม่ได้เป็นการส่งเสริมเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรหรือบุคคลใดก็ตาม

แต่เหมือนทางผู้พัฒนาจะยังไม่ยอมแพ้แม้จะโดนปิดบัญชีและโดนสั่งห้ามขายเกม โดยทีมพัฒนาได้นั้นได้ทวีตถึงเรื่องนี้โดยทีมพัฒนายอมรับว่าโดนแบนบัญชีจริง แต่ไม่ยอมแพ้พร้อมทั้งใช้แฮชแท็ก ว่า #QuitCensoringUs (เลิกเซ็นเซอร์เกมของพวกเรา) #ActiveShooter #FreedomOfExpression #WeWillBeBack

https://twitter.com/ACID_WTF/status/1008995217784098816

เป็นการลงโทษที่ดีมากสำหรับเหล่าผู้พัฒนาที่ไร้จรรยาบรรณเช่นนี้ หวังว่าในกรณีนี้จะเป็นคติเตือนใจแก่เหล่านักพัฒนาทีมทั้งหลายว่า อย่าได้คิดเกาะกระแสในด้านที่ไม่ดี โดยเฉพาะสิ่งที่ทั้งสังคมได้ตัดสินว่าการกระทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีก็อย่าได้ทำเลย

ที่มาของข่าว:Pcgamer.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top