BY KKMTC
16 Dec 19 11:07 am

PewDiePie ประกาศหยุดทำวิดีโอคลิป YouTube เป็นเวลาชั่วคราวในปี 2020

2 Views

หลังจาก PewDiePie ออกมาแสดงความคิดเห็นและตำหนิเกี่ยวกับกฎการใช้งาน YouTube ตัวใหม่ โดยแพลตฟอร์มเริ่มมีมาตรการจัดการและควบคุมวิดีโอคลิปที่มีเนื้อหา “มุ่งหมายการโจมตีอีกบุคคลหนึ่ง” กับ “การล่วงละเมิดด้วยการแสดงความรุนแรง” ในช่วงท้ายของวิดีโอคลิป เขาได้ประกาศพิเศษว่าจะหยุดทำคอนเทนต์ YouTube ในปีหน้าเป็นเวลาชั่วคราว

YouTube video

ผมคิดว่าเป็นเวลาเหมาะสมแล้วสำหรับการประกาศพิเศษ ผมจะพักจากการทำ YouTube ในปีหน้า ส่วนที่ผมตัดสินใจเด็ดขาดแบบนี้เพราะผมเหนื่อย ผมรู้สึกเหนื่อยมาก ๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้

ในช่วงต้นปีหน้าผมจะห่างจาก YouTube ไปสักพัก ซึ่งเดี๋ยวผมจะอธิบายในภายหลัง

– PewDiePie

แม้ PewDiePie ไม่ได้กล่าวถึงสาเหตุการประกาศหยุดการทำคอนเทนต์ช่อง YouTube ชั่วคราวอย่างที่แท้จริง แต่คาดเดาว่าเขาจะใช้เวลาพักผ่อนกับ Marzia Bisognin หรือภรรยาของเขาซึ่งเพิ่งแต่งงานอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา และในเดือนเดียวกัน เขาเคยประกาศหยุดทำคอนเทนต์ YouTube เนื่องจากต้องการเตรียมตัวงานแต่งงานระหว่างเขากับ Marzia โดยเขากล่าวว่า “ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ตัดเรื่อง YouTube ออกไปจากสมองของผมเป็นครั้งแรกใน 10 ปี”

ประเด็นการตั้งกฎป้องกันวิดีโอคลิปที่มีเนื้อหาล่วงละเมิดตัวใหม่ของ YouTube ที่คลุมเครือเกินไป ทำให้เหล่า Creator Content หลายคนต่างออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนเกิดเทรนด์ผ่าน Twitter เป็น #YouTubeisOver และ #YouTubeIsOverParty

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top