BY StolenHeart
30 Jul 19 10:44 am

Phoenix Point ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นเดือนธันวาคมแล้ว

5 Views

ดูเหมือนว่าเกมวางแผนสไตล์ XCOM อย่าง Phoenix Point นั้นจะมีปัญหาซ้ำซ้อนเกิดขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่หักหลังผู้สนับสนุนใน Kickstarter ด้วยการไปวางจำหน่ายเกมในแบบ Exclusive บน Epic Games Store จนกลายเป็นดราม่าขนาดย่อมมาแล้ว และล่าสุดนี้พวกเขาก็จำเป็นต้องเลื่อนวันวางจำหน่ายตัวเกมออกไปเป็นเดือนธันวาคมนี้แทนแล้ว

โดยทางผู้พัฒนาอย่าง Snapshot Games ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในหน้าเว็บบอร์ดของทีมงาน ว่าพวกเขามีความจำเป็นต้องเลื่อนการวางจำหน่ายตัวเกม Phoenix Point ออกไป จากเดิมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 กันยายนปีนี้ แต่ถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนธันวาคมนี้แทน

“เรารู้ดีว่านี่ไม่ใช่การเลื่อนวางจำหน่ายเกมครั้งแรกของเรา” ทีมพัฒนากล่าว “และพวกเราต้องขอโทศอย่างมากกับแฟน ๆ ที่คาดหวังอย่างสูงถึงคุณภาพของตัวเกม Phoenix Point ไม่มีใครรู้สึกผิดหวังมากเท่าพวกเรา แต่เราก็เห็นพ้องต้องกันว่าการเลื่อนวันวางจำหน่ายเพื่อให้ตัวเกมไปถึงมาตรฐานที่เราต้องการดีกว่า พวกเราอยากให้ Phoenix Point ที่พวกคุณเล่นนั้นเป็นเกมโปรดในใจตลอดกาลของคุณ และนั่นต้องใช้เวลาในการสร้างเพิ่มขึ้น”

สำหรับใครที่รอเกมนี้กันอยู่ก็คงต้องรอกันต่อไปอีกเสียหน่อย แต่ดูเหมือนว่าในเรื่องนี้แฟนเกมและผู้สนับสนุนหลายคนจะดูทำใจยอมรับกันได้มากกว่าเดิม เพราะคาดหวังถึงคุณภาพของตัวเกมที่สูงกว่าเดิมนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่า ทีมพัฒนา Phoenix Point เซ็นสัญญากับทาง Epic Games เพื่อรับเงินทุนในการพัฒนาเกมมากขึ้นเกือบ 100 ล้านบาท จนทำให้เหล่าผู้ร่วมระดมทุนไม่พอใจมาแล้ว แต่ตัวเกมก็จะยังเปิดให้เล่นใน Xbox Game Pass ด้วยเช่นกัน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top