BY StolenHeart
27 Feb 20 11:56 pm

Plague Inc. ถูกถอดออกจากหน้า App Store ของจีน เพราะมีเนื้อหาที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

1 Views

เรียกว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายมากสำหรับเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในขณะนี้อย่าง Plague Inc. เกมจำลองการระบาดของเชื้อโรคที่มีเป้าหมายล้างมนุษย์ทุกคนบนโลก ซึ่งเข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้มาก ทว่าตัวเกมกลับถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าบนมือถือของประเทศจีนไปแล้วด้วยเหตุบางอย่าง

กระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศของประเทศจีนได้มีการถอดถอนเกม Plague Inc. ออกจากหน้าร้านค้า App Store บนมือถือของประเทศจีนทุกระบบ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Nedemic Creation ผู้พัฒนาเกมที่ประกาศเรื่องดังกล่าวนี้บนหน้าเว็บไซต์ของพวกเขา โดยทางประเทศจีนให้เหตุผลมาเพียงแค่ว่า ตัวเกมนั้นมีเนื้อหาที่ขัดต่อกฎหมายในประเทศของพวกเขา และเป็นสิ่งที่เกินกว่าพวกเขาจะสามารถจัดการได้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ตัวเกม Plague Inc. นั้นกลับมาขายดีหลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเหตุผลนอกเหนือจากนี้ก็ไม่เคยมีการแจ้งมาจากทางกระทรวงของประเทศจีน และทางทีมงานก็พยายามหาหนทางใหม่ให้ตัวเกมกลับมาวางจำหน่ายได้อีกครั้งในอนาคตข้างหน้านี้ด้วย

Plague Inc Evolved

ส่วนการจัดจำหน่ายเกม Plague Inc. ในประเทศอื่น ๆ นั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น และจะมีการอัปเดตความคืบหน้าต่าง ๆ ในเรื่องดังกล่าวนี้ต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top