BY KKMTC
5 Mar 19 3:26 pm

PlayStation 2 อายุครบ 19 ปีแล้ว

6 Views

ผู้เล่นอาจเป็นเพื่อนกับเครื่อง PlayStation 2 มานานตลอด 13 ปี แต่สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัท Sony กับเครื่อง PlayStation 2 ถือว่าเป็นเพื่อนแท้ตลอดไป 

อ้างอิงจาก DualSHOCKERS รายงานว่า Sony ทวีตประกาศวันครบรอบ 19 ปี วันวางจำหน่ายสำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 2 ในตำนานที่เกมเมอร์รุ่นเก๋าทั่วโลก ล้วนต้องผ่านมือมาสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งออกจำหน่ายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 4 มีนาคม ในปี 2000

PlayStation 2 เป็นเครื่องเกมคอนโซลของ Sony ที่ได้รับตำแหน่งเป็น “เครื่องเกมยอดนิยมตลอดกาล” ด้วยจำนวนยอดขายทั้งหมด 157 ล้านเครื่อง และดำรงชีวิตมาอย่างยาวจนถึง 13 ปี (2000-2013) โดยมีจำนวนเกมทั้งหมดที่ลงให้กับเครื่อง PlayStation 2 ประมาณ 2,566 เกม และรองรับระบบ Backward Compatibility สามารถย้อนกลับมาเล่นเกมยุค PlayStation 1 ในเครื่องรุ่นใหม่

และผมเชื่อว่าชาว GamingDose หลายคนจะเคยครอบครองเครื่อง PlayStation 2 และไม่ปฏิเสธว่าเป็นหนึ่งในเครื่องเกมในตำนานอย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่เกิดไม่ทันยุค PlayStation 2 เรามีบทความเล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องดังกล่าวแล้ว ผู้อ่านสามารถรับชมได้ที่บทความ “PlayStation 2 ตำนานคอนโซล ไม่ใช่เพราะชื่อ Sony นำหน้า” ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top