BY KKMTC
Less than a minute ago

Pocketpair ปล่อยแถลงการณ์ ได้รับแจ้งเรื่องถูกฟ้องข้อหาละเมิดสิทธิบัตรแล้ว จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

0 Views

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Nintendo และ The Pokémon Company ได้ยื่นฟ้องทีมพัฒนา Pocketpair ที่ศาลเขตโตเกียว โดยอ้างว่าเกม Palworld ละเมิดสิทธิบัตรหลายฉบับ ล่าสุด ทาง Pocketpair ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว

Pocketpair เผยว่าทีมงานได้รับเรื่องถูกฟ้องตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แม้ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเกม Palworld ได้ละเมิดสิทธิบัตรฉบับไหน แต่ทีมงานเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย และสืบสวนเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรแล้ว

“พวกเราได้รับแจ้งเรื่องการฟ้องร้องครั้งนี้ และได้เริ่มดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมสืบสวนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งตอนนี้ เรายังไม่รับทราบและไม่ได้รับแจ้งรายละเอียดมาว่ามีการละเมิดสิทธิบัตรฉบับไหน”

“เรา Pocketpair เป็นบริษัทเกมอินดี้ขนาดเล็กในโตเกียว เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างเกมที่สนุกสนานมาโดยตลอด และเราจะมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นต่อไป เพราะเรารู้ดีว่าเกมของเราสามารถมอบความสุขให้ผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก เกม Palworld ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปีนี้ เราทั้งรู้สึกประหลาดใจกับประทับใจต่อกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงเกมนี้ให้ดีขึ้น และเราจะพัฒนา Palworld กับเกมที่ทุกคนต้องภาคภูมิใจต่อไป”

“เป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่เราต้องสละเวลาเป็นจำนวนมากไปกับเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างเนื่องมาจากคดีความนี้ อย่างไรก็ตาม เราจะทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้พัฒนาเกมอิสระจะไม่โดนขัดขวาง ไม่รู้สึกท้อต่อการแสวงหาไอเดียที่สร้างสรรค์ และเพื่อแฟน ๆ ของเราเอง”

“เราต้องขออภัยที่ทำให้รู้สึกกังวลหรือไม่สบายใจจากข่าวนี้ สุดท้าย ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน Palworld และ Pocketpair อย่างต่อเนื่อง” – Pocketpair กล่าว

แม้ Palworld เปิดตัวได้ประสบความสำเร็จ แต่ก็จุดประเด็นความขัดแย้งในกลุ่มคนเล่นเกมอย่างร้อนแรง โดยถกเถียงกันว่าดีไซน์มอนสเตอร์ Pal ลอกมาจาก Pokémon ของ Nintendo หรือไม่ ถ้าหากมีความคืบหน้าของคดีนี้เพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top