BY KKMTC
27 Aug 24 1:31 pm

ขนมปังโกลด์เบรด ร่วมกับ Clover Solution, นมแมกโนเลียกิงโกะ, TESF และ สพฐ.จัดการการแข่ง ROV ชิงถ้วย Esports What? School Tour 2024 Grand Final

135 Views

ผสานพลัง!! ขนมปังโกลด์เบรด สปอนเซอร์หลักร่วมกับ Clover Solution และนมแมกโนเลียกิงโกะ เสริมทัพด้วย TESF และ สพฐ.จัดการแข่งขัน ROV ชิงถ้วยโครงการ Esports What? School Tour 2024 Grand Final!

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา แกรนด์สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ได้จัดงานชิงแชมป์ในโครงการ Esports What? School Tour 2024 Grand Final ขึ้น โดยมีขนมปังโกลด์เบรด และแมกโนเลีย กิงโกะ เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ตัวจริงเกม ROV ในระดับมัธยม จากการเดินทางคัดเลือกทีมผู้ชนะเลิศทั้ง 20 โรงเรียนตลอดปี 2024 เพื่อมาแข่งรอบ Grand Final ชิงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติพร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษารวมกว่า 440,000 บาท

โครงการได้เริ่มต้นซีซั่นที่ 2 ขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2023 มีการจัดงานแถลงข่าวพร้อมสื่อมวลชนและบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยโครงการยังคงมุ่งสร้างองค์ความรู้ทางด้านกีฬา อีสปอร์ต ให้เป็นที่รู้จัก

สำหรับการดำเนินงานตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา กับ 20 โรงเรียนที่ได้เดินทางมอบสาระความรู้ และความบันเทิงจากการแสดงของนักเรียนที่มาโชว์ทักษะด้านดนตรีและโคฟเวอร์แดนซ์ ทำให้เกิดการต่อยอดเป็นโครงการ Cover Dance & Music Band What? School Tour 2024 เพื่อจัดแข่งขันในกลุ่มโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จนได้รับการตอบรับจากทุกโรงเรียนเป็นอย่างดี และแสดงให้เห็นถึงการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนที่มีความพยายามสร้างเวทีให้เยาวชนมีพื้นที่แสดงความสามารถ ซึ่งทีมที่ชนะทั้งวงดนตรีและโคฟเวอร์แดนซ์ ก็ได้เตรียมมาจัดแสดงให้ผู้ชมอย่างเต็มที่ในวันดังกล่าวด้วย

นอกจากนั้นความพิเศษในซีซั่น 2 ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทางโครงการได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มอบสิทธิ์เข้ารับทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ได้รับแชมป์ และรองแชมป์ 2 อันดับ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้สามารถต่อยอดทางการศึกษาได้อีกทางหนึ่ง

การแข่งในรอบ Grand Final นี้ ยังคงเต็มไปด้วยบรรยากาศการต่อสู้ที่ดุเดือดของเหล่านักกีฬาขาสั้น เพื่อเป็นสุดยอดทีมโรงเรียนที่นอกจากจะได้รับถ้วยแชมป์ไปครองแล้ว ยังเป็นการปิดโครงการครั้งนี้อย่างสมบูรณ์

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณปิยะวรรณ นราธรรม ช่วยอำนวยการสายงานบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้สนับสนุนหลักโครงการอย่างเป็นทางการได้กล่าวถึงความประทับใจที่เกิดขึ้นในงาน Esports What? School Tour 2024 ครั้งนี้ว่า “วันนี้อย่ามองแค่ว่าใครเป็นผู้สำเร็จ แต่ให้มองว่านี่คือเวทีแรกที่น้องๆ ได้มีโอกาสได้มาแสดงฝีมือ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านี่ไม่ใช่เวทีสุดท้าย และไม่ใช่ปีสุดท้ายของโครงการนี้ พวกเราในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ใจดี คอยซัพพอร์ตกิจกรรมเหล่านี้ ร่วมกับทางราชการและทางโรงเรียนรวมถึงทางโครงการที่จะเกิดขึ้นได้อีกในปีถัดๆ ไป อยากให้เกมไม่ใช่ผู้ร้าย แต่อยากให้เป็นโอกาสของน้องๆ เป็นกิจกรรมที่จะสร้างอาชีพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในวงการและประเทศไทย ”

โครงการในซีซั่น 2 นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บริษัท เอ็น.ซี.เอส. โกลด์เบรด จำกัด ผู้ผลิตขนมปังโกลด์เบรด สปอนเซอร์หลัก และบริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าแมกโนเลียกิงโกะ ที่พยายามผลักดันอย่างต่อเนื่อง และในซีซั่น 2 นี้ ได้มี 2 หน่วยงานที่เข้ามาเสริพทัพให้โครงการแข็งแกร่งขึ้นนั่นก็คือ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกีฬาอีสปอร์ตระดับประเทศ  และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานกับโรงเรียนเป็นอย่างดี ทำให้การดำเนินงานมีความราบรื่นตลอดโครงการ ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับกีฬาอีสปอร์ต ในประเทศให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ลบภาพเด็กติดเกมแบบเดิมๆ แทนที่ด้วยองค์ความรู้และโอกาสที่เข้าถึงในอาชีพในอนาคตได้

ท้ายที่สุดหวังอย่างยิ่งว่าโครงการดีๆ แบบนี้จะยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่างต่อเนื่องจนเกิดซีซั่น 3  ซึ่งยังมีโรงเรียนจำนวนมากที่ยังรอคอยกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เพื่อส่งเสริมน้อง ให้มีโอกาสที่ดีกับการเรียนรู้บนเส้นทางสาย อีสปอร์ต อย่างถูกต้องและเหมาะสม

โปรดติดตามการแข่งขันโครงการ Esports What? School Tour ในครั้งต่อไปได้ที่เพจ ขนมปังโกลด์เบรด : GoldBread, Clover Solution และ Esports What? School Tour

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top