BY Aisoon Srikum
11 Sep 24 4:37 pm

เล่นแล้วมาเล่า Sky Story Origin

335 Views

ปัจจุบันเกมมือถือแนว Idle นั้นมีให้เลือกกันเยอะแยะมากมาย ตัวเลือกของผู้เล่นจึงขึ้นอยู่กับธีมเกมและเนื้อหาต่าง ๆ เพราะเป็นแนวที่เข้าถึงไม่ยาก ใช้เวลาเล่นต่อวันไม่เยอะ เพราะงั้นวันนี้เรามีอีกหนึ่งเกมมานำเสนอ เป็นผลงานใหม่แกะกล่องจาก Ultimate Game ที่ว่าด้วยเรื่องราวของฉากหลังที่เหล่าเกมเมอร์คุ้นเคยกันดี นั่นคือ มหาสงครามนักรบวัลคิรี กับ Sky Story Origins เราเล่นมาแล้วรู้สึกยังไง มาดูไปพร้อม ๆ กัน

เรื่องราวของ Sky Story Origin  มหาสงครามนักรบวัลคิรี นั้น อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็ยังคงน่าติดตาม เล่าเรื่องราวของเหล่าเทพนอร์สที่เริ่มใช้อำนาจไปตามความอำเภอใจจนเกิดความแตกแยกและก่อเกิดสงครามภายใน แต่หากเทพมารบกันเองก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี จึงมีการแต่งตั้งเหล่านักรบตัวแทนนามว่าวัลคิรี เพื่อทำสงครามแทนโดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มคือ แองเจิล เดมอน เอล์ฟ บลัด และอคาเดมี แต่ละกลุ่มก็จะเป็นตัวแทนและจุดกำเนิดของสิ่งต่าง ๆ ที่ต่างกัน

แต่ไม่ต้องกลัวว่าการที่เกมมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนแล้วมันจะทำให้น่าเบื่อ เพราะระบบเกมเพลย์การเล่นของเกมนี้ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่าย และเอื้อให้กับคนที่ไม่มีเวลาในการเล่นเกมสักเท่าไร เกมนี้เป็นเกมแนว Idle ผสมผสานกับ Turn Based สำหรับ Idle ก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก มันคือแนวเกมสำหรับคนที่มีเวลาเล่นน้อย หรือเข้าเกมมาเพื่อเก็บทรัพยากร นำไปอัปเกรดตัวละคร ทุกอย่างจะถูกรันโดยอัตโนมัติด้วยระบบเกม เหมาะสำหรับคนที่ชอบและมีความสุขกับการได้เห็น Progression ของตัวละครที่เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อเข้าสู่การต่อสู้ ตัวเกมก็จะกลายเป็นรูปแบบ Turn Based ที่เข้าใจได้ง่ายทันที

มาดูกันที่ตัวละครกันก่อน สำหรับตัวละครหลัก ๆ ในเกมนี้จะถูกเรียกว่าฮีโร่ และตัวเกมน่าจะโดนใจทั้งหนุ่ม ๆ และสาว ๆ เพราะจากที่ดูแล้ว จำนวนตัวละครชายและหญิงนั้น มีปริมาณใกล้เคียงกัน และมันจะถูกแทนที่ด้วยตำแหน่งกับกลุ่มทั้ง 5 ตามที่เราได้กล่าวไป แต่ละตัวก็จะมีหน้าที่และตำแหน่งในการเล่นที่ต่างกันไป เช่นเป็นตัวดาเมจ เน้นโจมตีเป็นหลัก, ตัวแทงค์ที่เน้นด้านตั้งรับและป้องกัน หรือตัวสนับสนุนที่เพิ่มบัฟหรือฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับทีมได้ ในหนึ่งทีม ผู้เล่นสามารถจัดทีมได้สูงสุด 5 ตัว ใครอยากใส่หรือจัดทีมแบบไหนก็แล้วแต่สถานการณ์หรือด่านที่เล่นอยู่ได้เลย

ดีไซน์ตัวละครแต่ละตัวก็ถือว่าน่ารักและมีจุดเด่นใช้ได้ เราจะยกตัวอย่างเช่นตัวละครลิลลี่ เชฟทำขนมที่แม้จะเป็นแค่ตัวละคร R Rank แต่ก็มีความสามารถและความน่ารักที่ยืนในระยะยาวได้ หากปั้นจนถึง หรือเอาตัวแรกเริ่มที่ไม่ต้องหันหน้าไปไหนไกลอย่างเจดิส สาวน้อยสายเมจที่ทำดาเมจเวทได้เป็นอย่างดี ในเกมยังมีตัวละครอีกหลายตัวที่หล่อสวย รอให้ผู้เล่นเข้าไปจับจองเป็นเจ้าของ และทำให้ทีมแกร่งขึ้น

ต่อมาคือเรื่องคอนเทนต์ที่เกมนี้มอบให้ นอกจากเส้นเรื่องหลักที่เราจะได้ตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ แล้ว ยิ่งด่านเยอะ รางวัลยิ่งสูง ยังมีโหมดการต่อสู้อีกมากมายให้เราได้เล่นกัน เริ่มจากระบบสำรวจ ที่แบ่งออกเป็นหอคอยปีศาจ สำหรับให้ผู้เล่นฝ่าฟันขึ้นไปในแต่ละชั้น และรับรางวัลที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โหมดป่าแม่มด สำหรับการฟาร์มวัตถุดิบอัปเกรดตัวละครต่าง ๆ เช่นเงิน น้ำยา EXP หรือถ้าอยากจะวัดฝีมือกับผู้เล่นอื่น ยังมีระบบแชมป์เปียนลีก ที่ให้เราได้ไปท้าทายกับผู้เล่นอื่น ไต่อันดับ และคว้ารางวัลทั้งประจำวัน ประจำสัปดาห์และประจำซีซั่น

หรือถ้าคุณไม่ใช่สายต่อยตีกับใคร ก็มีระบบกิลด์ที่ให้ผู้เล่นสามารถรวมตัวกัน ทำคอนเทนต์และกิจกรรมพิเศษในเกมเพื่อรับไอเทมและของรางวัลมากมาย 

และขอนำเสนออีกระบบที่เราถูกใจเป็นพิเศษกับ ระบบคำทำนาย ระบบนี้จะมอบการ์ด 5 ใบให้กับเราในทุก ๆ การรีเฟรชแต่ละวัน หากได้การ์ดที่เหมือนกัน 3 ใบ เราจะสามารถรวมการ์ดได้โดยอัตโนมัติ และจะได้รับชิ้นส่วนอัปเกรดฮีโร่ เป็นอีกวิธีที่ใช้ในการตามหาหรือตามเก็บฮีโร่อีกทางที่ช่วยได้เยอะมากจริง ๆ

ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นอีกความสนุก และเป็นเกมที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยสำหรับ Sky Story Origin มหาสงครามนักรบวัลคีรี ที่น่าจะมีคอนเทนต์อีกมากมายรอการอัปเดตในอนาคต ตอนนี้ใครสนใจ ตัวเกมก็เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ไปลองโหลดมาเล่นกันได้เลยที่: https://cutt.ly/GamingDose_obt

ติดตามเงื่อนไขการรับรางวัลและรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมรับข่าวสารของ Sky Story Origin ได้ที่:  

Facebook:https://www.facebook.com/SkyStoryOrigin

Discord:https://discord.gg/32kyY4xK

TikTok:https://www.tiktok.com/@skystoryorigin

Website:https://www.skystoryth.com

#SkyStoryOrigin #SkyStoryOriginMobile #SSO #Let’sHaveFun #GoodLuckInTheGame #gamemobile #TurnBased #เกมมือถือ

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top