BY Aisoon Srikum
30 Aug 24 2:35 pm

เจาะระบบตลาดมืด เลือกอาวุธปืนที่ใช่ ใน PUBG MOBILE: Zombie Uprising

174 Views

หลังจากที่เราพาไปดูจุดเกิด วิธีการเล่น แนวทางอัปสกิลกันมาทั้งหมดแล้ว สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้หลังจากคว้าเงินรางวัลก้อนโตมามากมายก็คือระบบ Black Market หรือตลาดมืด ระบบสำหรับเลือกสรรอาวุธและอุปกรณ์อันทรงพลังด้วยเงินเครดิตที่เรามีอยู่ และทำให้การเล่นรอบต่อ ๆ ไปของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้มาดูกันว่าระบบนี้มีดีอะไร และอะไรบ้างที่สำคัญที่สุดที่เราควรจะซื้อ

หมวดหมู่ไอเทมในตลาดมืด

ระบบตลาดมืดก็คือระบบร้านค้าของโหมด Metro Royale โดยเฉพาะ โดยเราสามารถนำเอา Metro Cash หรือเงินรางวัลที่ได้จากการเล่น หรือนำสิ่งของที่ลูทมาได้จากโหมดนี้มาขาย เพื่อเป็นเงินทุนในการเล่นรอบต่อ ๆ ไป สำหรับตลาดมืด จะมีไอเทมอำนวยความสะดวกแทบจะทุกภาคส่วนให้เราได้ใช้งานตั้งแต่อาวุธ เครื่องป้องกัน ยาฟื้นพลัง ไปจนถึงของแต่งปืน โดยแบ่งสินค้าออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้

1. Mystery Shop – สินค้าลดราคาพิเศษ รีเฟรชทุก ๆ วัน เวลา 07.00 น. (เจ็ดโมงเช้า)

2. Hot Items – ไอเทมยอดนิยมที่จำเป็นในการเล่นโหมดนี้ จำพวกปืนพิเศษที่ใช้ปราบบอส

3. Draw Pack – เหมาะสำหรับคนชอบเสี่ยงโชค เป็นกล่องสุ่มประเภทต่าง ๆ ที่จะได้คุณภาพไอเทมตามราคากล่อง และมีกล่องฟรีให้เปิดวันละ 3 กล่อง

4. Quick Equip – เหมาะสำหรับคนชอบความเรียบง่าย หมวดหมู่นี้จะเป็นปืนแบบ Fully Kit หรือแต่งครบพร้อมใช้งาน แต่คุณภาพไม่ได้สูงมากนัก

5. Weapon

หมวดอาวุธที่จะแยกไปตามหมวดหมู่ทั้งหมด โดยจะเป็ฯปืนเปล่า ๆ ไม่มีของแต่ง เหมาะสำหรับคนที่จะนำปืนไปใส่ของแต่งปืนด้วยตัวเองและมีเกรดสีที่ต่างกัน ไล่ตั้งแต่เขียว > ฟ้า > ม่วงอ่อน > ม่วงเข้ม ปืนเกรดสีสูง ๆ จะติดตั้งของแต่งได้ครบ และมีโบนัสพิเศษ เช่นเกรดสีม่วงจะทำดาเมจได้แรงขึ้น 15% เป็นต้น

6. Armor – หมวดเครื่องป้องกัน มีหมวกและ Night Vision Helmet รวมไปถึงกระเป๋าและชุดเกราะ

7. Attachment – อุปกรณ์สนับสนุนการต่อสู้ต่าง ๆ เช่นเกราะ เสื้อเกราะกันรังสี กันระเบิด และของแต่งปืน

8. Consumable – กระสุนต่าง ๆ แบ่งตามเกรดสี ยิ่งเกรดสีสูงยิ่งทำดาเมจได้แรง และมีกระสุนพิเศษประเภทต่าง ๆ ด้วย

เลือกอะไรไปลงสนามดีบ้าง?

เรื่องของ Loadout และแนวทางการเล่น เราได้พูดถึงไปแล้วในหัวข้อก่อน ๆ แต่นั่นหมายถึงกรณีที่เรายังไม่มีเงินจัด Loadout ระดับสูงแบบตอนนี้ เพราะสินค้าและอาวุธที่ขายในตลาดมืดนั้น มีราคาสูงมาก ๆ ดังนั้นจะเลือกซื้อเลือกนำอะไรเข้าไป ก็ต้องคำนวณต้นทุนตั้งแต่แรกเริ่ม หลัก ๆ แล้ว เราอาจจะต้องคิดให้ดีก่อนว่า ในเกมการเล่นรอบนั้น เราจะเข้าไปเพื่อปราบบอส หรือลูทของธรรมดา

เพราะการปราบบอสนั้น ถ้าอยากสบายยังไงก็ควรจะใช้อาวุธระดับพิเศษอย่างปืนกล M134 หรือปืนไฟ Flamethrower ไปใช้ ทั้งสองปืนนี้ มีราคาที่สูงมาก บางทีแค่ลูทบอสอาจจะยังไม่พอ ต้องไล่เก็บของมีค่าด้วย ที่สำคัญคือปืนพวกนี้ใช้กระสุนแยกเฉพาะของตัวเอง ยิ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการเล่นต่อรอบมากขึ้น หรือไอเทมอย่าง Inventory Capacity ที่ช่วยเพิ่มช่องเก็บของเองก็มีผลไม่ใช่น้อยเลย เพราะทำให้เราเก็บของและนำมาขายได้มากขึ้นไปอีก

ในด้านอาวุธปืนที่มีหลากประเภท หลายเกรดสี อันนี้ตัดสินใจไม่ยาก ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นถนัดอาวุธประเภทไหน 

  • กรณีไปคนเดียว อาจจะต้องเลือกปืนประเภท Assault Rifle หรือ SMG ไว้ก่อน เพื่อความคล่องตัวในการต่อสู้ 
  • หากไปเป็นทีม มีการสั่งการ เล่นกันเป็นทีม ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลหรือ DMR ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน ในการจัดการศัตรูหรือช่วยยิงจุดอ่อนบอส แต่จะเอาเกรดไหนเข้าไป กระสุนประเภทใด หรือแต่งแบบใด ก็ต้องแล้วแต่ความถนัดของผู้เล่น

สิ่งสำคัญคือเมื่อเริ่มเล่นเกมรอบนั้นแล้ว เราน่าจะพอเดาได้ออกว่า เกมรอบนั้น เราใช้งบกับ Loadout ไปเท่าไร แล้วค่อยไปคิดในหัวโดยไวอีกที ว่าตานั้นเราต้องนำของมีค่าอะไรออกมาบ้าง เพื่อให้คุ้มทุน หรืออย่างน้อยก็เป็นกำไร ที่สำคัญคือถ้าพลาดท่าตายหรือไอเทมมีค่าบางอย่างหล่นออกจากตัว เราจะได้ไม่เสียดาย หรือหาทางคืนทุนได้ทีหลัง

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า โหมด Metro Royale เป็นอีกโหมดพิเศษสุดสนุกของ PUBG MOBILE บอกเลยว่าไม่ควรพลาดทั้งสิ้น ใครที่สนใจก็ไปโหลดและมาลุยกันตอนนี้ได้เลย! https://bit.ly/Metro-GamingDose

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top