BY Aisoon Srikum
7 Sep 24 12:04 pm

ย้อนดู 5 คอลแลปสุดเดือด เพิ่มความดังของ NIKKE ที่ช่วยทำให้เกมน่าสนใจและได้ฐานแฟนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

1,801 Views

เรามาย้อนดูกันว่า การคอลแลปต่าง ๆ ของ NIKKE นั้น มีอะไรบ้าง

ย้อนไปในปี 2022 มีอยู่หนึ่งเกมที่ออกมาสะเทือนวงการเกมทั่วโลก และกลายเป็นที่สนใจของแฟนเกมทั้งไทยและต่างประเทศในทันที เกมนั้นคือ NIKKE หรือชื่อเต็ม ๆ GODDESS OF VICTORY: NIKKE ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เติบโตมาจนถึงปัจจุบัน ก็ผ่านไปเกือบ 2 ปีแล้ว สำหรับความยอดเยี่ยมของ NIKKE ทั้งในด้านเนื้อเรื่อง ตัวละคร เกมเพลย์นั้น หลายคนอาจจะเข้าใจกันดี แต่อีกปัจจัยความสำเร็จที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือการไปจับมือคอลแลปร่วมกับสื่อหรือ IP ดัง ๆ มาแล้วหลายเกม เรามาย้อนดูกันว่า การคอลแลปต่าง ๆ ของ NIKKE นั้น มีอะไรบ้าง

หลัก ๆ แล้ว NIKKE ไปคอลแลปกับไอพีดังมาแล้วมากถึง 5 ครั้ง ประกอบไปด้วย

  1. Chainsaw Man
  2. NieR: Automata
  3. Re: ZERO
  4. DAVE THE DIVER
  5. Evangelion

ครั้งที่ 1 Chainsaw Man (กุมภาพันธ์ 2023)

Goddess of Victory Nikke

ครั้งที่ 1 Chainsaw Man (กุมภาพันธ์ 2023)

ประเดิมคอลแลปแรกกับการ์ตูนดังแห่งยุคสมัยอย่าง Chainsaw Man ผลงานมังงะของอาจารย์ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ ที่ในช่วงนั้นแอนิเมชันเพิ่งสตรีมมิ่งไปทาง Prime Video จนทาง NIKKE ออกมาประกาศคอลแลป สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเกมอย่างมาก โดยเป็นการนำสามสาวขวัญใจแฟน ๆ อย่างมาคิมะ พาวเวอร์ และฮิเมโนะเข้ามาเป็นตัวละครในเกม และเด็นจิ ตัวเอกของการ์ตูนก็มีส่วนร่วมดำเนินเรื่องราวอีเวนท์ในเกมด้วย ที่สำคัญในการคอลแลปครั้งนี้มีประเด็นถึงเรื่องชุดคลุมที่บังส่วนสำคัญของตัวละครมาคิมะ จนผู้พัฒนาต้องรีบออกมาแก้ไข ผลของการคอลแลปครั้งแรกทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมพุ่งสูงมากขึ้นแบบเห็นได้ชัด

Goddess of Victory Nikke (3)

ครั้งที่ 2 NieR Automata (กันยายน 2023)

Goddess of Victory Nikke (12)

ห่างหายไปกว่าครึ่งปี NIKKE กลับมาประกาศคอลแลปอีกครั้ง และคราวนี้ถือว่าขยายฐานแฟนไปไกลกว่าเดิมด้วยการไปร่วมมือกับ NieR Automata แฟรนไชส์เกมชื่อดังของโยโกะทาโร่ ส่งสองตัวละครขวัญใจแฟน ๆ อย่าง 2B และ A2 เข้ามาในเกม แถมมีการเปิดตัวละคร SR ที่ทำเอาแฟน ๆ ร้องกันว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ” กับเจ้าหุ่นเหล็ก “ปาสคาล” อีกความน่าจดจำของคอลแลปในครั้งนี้คือ มีการรวมตัวเหล่าสาวก NIKKE ในไทยกันที่สยามเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2023 สร้างความสุขและความประทับใจให้กับแฟนเกมกันถ้วนหน้าอีกด้วย

Goddess of Victory Nikke

Goddess of Victory Nikke

Goddess of Victory Nikke

Goddess of Victory Nikke

ครั้งที่ 3 Re:ZERO (มีนาคม 2024)

Goddess of Victory Nikke (8)

ประสบความสำเร็จกันไปอย่างสวยงามทั้งสองรอบ กลับมาครั้งที่ 3 และกลับสู่ฐานแฟนอนิเมะกันอีกครั้ง โดยคราวนี้ไปร่วมมือกับอนิเมะชื่อดัง Re:ZERO รีเซ็ตชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก แน่นอนว่าสามสาวที่เข้ามาเป็นตัวละครในเกม ก็เป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจากเอมิเลีย และสองสาวขวัญใจแฟน ๆ เรมและแรม และมีอีเวนท์พิเศษที่เปลี่ยนสาว ๆ นิกเกะให้เป็นเมดสุดน่ารัก โดนใจแฟน ๆ เป็นอย่างดี สำหรับ Re:ZERO นั้น ถือว่าเป็นการ์ตูนที่โด่งดังพอสมควร นอกจากเรื่องราวที่น่าติดตามแล้ว เอกลักษณ์ของเรื่องนี้คือสาว ๆ ที่น่ารักมาก ๆ โดยเฉพาะสองสาว เรมและแรม ที่มี Character Design ที่โดนใจแฟน ๆ ทั่วโลก ช่วงที่การ์ตูนฉาย ทั้งไทยและต่างประเทศก็มีคอสเพลย์ตัวละครนี้ให้เห็นเป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่าซีซั่นใหม่ของเรื่องนี้ก็กำลังจะกลับมาฉายอีกครั้งด้วย

ครั้งที่ 4 DAVE THE DIVER (กรกฏาคม 2024)

Goddess of Victory Nikke

อาจจะเพราะอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน ทำให้ NIKKE และ DAVE THE DIVER เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน การคอลแลปครั้งนี้จึงเกิดขึ้น โดย DAVE THE DIVER นั้น เป็นผลงานเกมอินดี้ยอดฮิตแห่งปี 2023 ที่มีกระแสตอบรับและคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างท่วมท้น มาคราวนี้สาว ๆ นิกเกะจึงได้มาจับมืกับพี่เดฟ นักประดาน้ำหุ่นหมีสุดฮาในการดำน้ำลงไปสำรวจโลกใต้ทะเล จับปลามาให้สุดชอดเชฟบันโซซูชิ ทำซูชิอร่อย ๆ ออกมามากมาย เป็นการคอลแลปที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของทั้งสองเกมออกมาได้เป็นอย่างดี

Goddess of Victory Nikke

ครั้งที่ 5 Evangelion (สิงหาคม 2024)

Goddess of Victory Nikke

ไม่ปล่อยให้รอนานกับคอลแลปครั้งล่าสุด ที่เพิ่งเริ่มกันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และคราวนี้เป็นอนิเมะระดับตำนานอย่าง Evangelion ด้วยการยกกองทัพตัวละครจากต่างจักรวาลไม่ว่าจะเป็น อาสึกะ เรย์ มาริ และมิซาโตะ มาทำหน้าที่ปกป้องอาร์คร่วมกับเหล่าสาว ๆ ตัวเอกจากนิกเกะ ทั้งราพี แอนิส และนีออน โดยคอลแลปคราวนี้พิเศษตรงระยะเวลาที่ยาวนานกว่าทุกครั้ง และมีการนำตัวละครมาคอลแลปมากถึง 4 ตัวด้วยกัน โดยเป็นตัวแจกฟรี 1 ตัวและหน้าตู้ 3 ตัว ทำเอาแฟน ๆ โอดครวญเพราะเพชรแห้งกันแบบสุด ๆ แถมยังมีกิจกรรมครบรอบ 2 ปีจ่อคอยอยู่ข้างหน้า! เพราะนอกจากสามสาวหน้าตู้แล้ว ยังมาพร้อมพาสแบบพิเศษถึง 4 พาส เป็นคอสตูมของ 3 สาว อาสึกะ เรย์ มาริ และมิซาโตะ

ผลของความจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ บวกกับ Evangelion ก็เป็นอนิเมะที่แฟน ๆ ชื่นชอบและมีฐานแฟนเป็นจำนวนมาก ทำให้ตัวเกม NIKKE ในสโตร์ประเทศญีปุ่น พุ่งไปอยู่อันดับ 3 ทันที ของเขาแรงสมชื่อมาก ๆ

Goddess of Victory Nikke

Goddess of Victory Nikke

ยังไม่พอ! ยังจัดเต็มความเล่นใหญ่ด้วยจอ LED ยักษ์ของห้างดัง Emsphere ที่มีการโปรโมทคอลแลปนี้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ และยังมีที่ Emporium, Emquatier อีกด้วย ตอกย้ำว่างานนี้เขามาจริง และเล่นใหญ่กว่าเดิม!

Goddess of Victory Nikke

ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าเล่น NIKKE x Evangelion ได้เลยวันนี้! รีบสะสมตัวละครสาวๆ ทั้ง 3 รวมถึงเล่นอีเวนต์เพื่อรับ มิซาโตะฟรีกันด้วยนะ!

#NIKKE #นิกเกะ
#NIKKExEVA

Aisoon Srikum

Back to top