BY KKMTC
10 Sep 24 5:00 pm

Metaphor: ReFantazio เกมไตเติลใหม่ฉลองครบรอบ 35 ปี ของแบรนด์ ATLUS แนะนำเกี่ยวกับจุดประสงค์ของการเดินทางและการเดินทางรอบโลก

1,029 Views

SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

เป้าหมายในการเดินทางและการดำเนินเนื้อเรื่อง

การเดินทางไปยังดินแดนต่าง ๆ รอบโลก

เหล่าตัวเอกจะต้องช่วยเหลือเจ้าชายที่ถูกสาป ด้วยการสมัครรับ “เลือกตั้งราชา”

โดยจะต้องเดินทางออกไปยังดินแดนต่าง ๆ รอบโลกเพื่อรวบรวมคะแนนเสียงสนับสนุนให้เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เอาชนะเหล่าคู่แข่งคนอื่น ๆ ที่แข็งแกร่ง และต้องเรียกความเชื่อมั่นจากเหล่าประชาชนเพื่อที่จะได้ขึ้นเป็นราชา

มีเวลาประมาณครึ่งปี ก่อนที่จะถึงเวลาตัดสินเลือกราชาคนถัดไป ในช่วงเวลานี้ เหล่าตัวเอกจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนก่อนจะถึงเวลาที่กำหนดไว้ได้หรือไม่ และจะบรรลุผลสำเร็จอะไรได้บ้าง

ชีวิตประจำวันของการเดินทางที่ “สมจริง”

ในเกมนี้มีคอนเซ็ปต์ของ “วันเวลา” เพื่อให้ได้ลิ้มรสถึงความสมจริงของชีวิตประจำวันในการเดินทาง ตัวอย่างเช่น การที่คนในยุคปัจจุบันมีเวลาที่จำกัดในการเดินทาง 3 วัน 2 คืน เป็นต้น ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตในแต่ละดินแดนที่แวะพำนักได้ในเวลาที่จำกัดแบบเดียวกับคนในยุคปัจจุบัน

ในการเดินทางจะได้เยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมืองที่พัฒนาแล้วที่มีแต่ความครึกครื้นในแบบเมืองหลวง, เมืองเกษตรกรรม หรือเมืองชายฝั่งทะเล ฯลฯ และในแต่ละพื้นที่จะมีทั้งผู้คนที่อาศัยอยู่, สิ่งก่อสร้างอันเป็นเอกลักษณ์, ของขึ้นชื่อประจำเมือง หรือในบางครั้งก็เป็นสัตว์ปีศาจที่คอยสร้างความหวาดผวาให้กับเหล่าผู้คนรอให้ผู้เล่นไปเผชิญหน้า

ในช่วงเวลาที่จำกัดนี้ ผู้เล่นจะสามารถเลือกที่จะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ได้อย่างอิสระ และสามารถเพลิดเพลินไปกับ “ความรู้สึกสมจริง” ของการเดินทางในเกมนี้ได้

“Gauntlet Runner Fanatic (รถยานเกราะ)” เปรียบเสมือนขาที่ใช้ในการเดินทาง

ในการเดินทางระหว่างเมืองใหญ่นั้น จะต้องผ่านพื้นที่อันตรายที่ถูกเรียกว่า “Wasteland” พื้นที่รกร้างซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าโจรและสัตว์ประหลาด ไม่ว่าใครก็ยากที่จะย่างกรายเข้าไปได้ Gauntlet Runner Fanatic คือรถหุ้มเกราะขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ผ่าน Wasteland นี้ได้อย่างปลอดภัย มันเป็นยานพาหนะที่มีกลไกสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองด้วยพลังเวทมนตร์ หรือเรียกได้อีกอย่างหนึ่งว่า “ฐานทัพเคลื่อนที่” เหล่าตัวเอกจะใช้ Gauntlet Runner Fanatic นี้ ในการเดินทางไปยังดินแดนต่าง ๆ เพื่อรวบรวมเสียงสนับสนุนจากผู้คน

 

การใช้ชีวิตใน Gauntlet Runner Fanatic

Gauntlet Runner Fanatic ได้ราวกับอยู่บนรถแคมป์ปิ้ง ถ้าไม่ทำอาหาร อ่านหนังสือ หรือคุยกับเพื่อนพ้อง ก็ยังสามารถนอนกลางวันได้ด้วย ภายในรถนั้นสามารถใช้งานห้องต่าง ๆ เช่น ห้องวางแผนการรบ ห้องครัว ห้องสันทนาการได้ หรือถ้าออกไปยังส่วนดาดฟ้า ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การเดินทางบน Gauntlet Runner Fanatic ในโลกกว้างได้เช่นกัน

สิ่งที่ทำได้และอีเวนต์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบน Gauntlet Runner Fanatic นี่แหละ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในเกมนี้

ดินแดนที่แวะพำนักได้ระหว่างการเดินทาง

เมืองปราสาทเก่าแก่ Martira

ต่างจากเมืองหลวงลิบลับ ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารพื้นเมืองที่ทำจากตัวอ่อนแมลง และคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างจริงใจ ภายนอกดูเหมือนจะเป็นเมืองที่สงบสุข แต่ในทะเลทรายที่รอบล้อมเมืองก็มีสัตว์ปีศาจที่ถูกเรียกว่า “Giant Sandworm” ที่ทำให้ชาวเมืองต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง และคอยสร้างปัญหาต่าง ๆ แก่ผู้คนมากมาย เหล่าตัวเอกจะได้เผชิญหน้ากับปัญหาที่เกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้

ดินแดนที่แวะพำนักได้ระหว่างการเดินทาง ~Royal Capital Grand Trad (นครหลวงแกรนด์แทร็ด)~

นครหลวงแห่ง Kingdom of Euchronia (สหราชอาณาจักรยูโครเนีย) ซึ่งเป็นเวทีหลักของเรื่องราวในเกมนี้

เมืองที่ซึ่งผู้คนมากหน้าหลายตาแลกเปลี่ยนไปมาหาสู่กัน มีเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ มากมายอาศัยอยู่ มีภาพลักษณ์ที่ดูงดงาม เพรียบพร้อม และครึกครื้นไปด้วยผู้คน

ทว่า ตามหลังตรอกซอกซอย กลับมีลานประหาร และข้างทางก็เต็มไปด้วยเหล่าผู้คนที่ไม่มีที่ไป

โลกในเกมนี้ เต็มไปด้วยความเหลื่อมล้ำทางฐานะและการเลือกปฏิบัติระหว่างชนชั้น ในนครหลวงแห่งนี้เองก็มีปัญหามากมายเกิดขึ้น และมีผู้คนที่ใช้ชีวิตอย่างวิตกกังวลไม่น้อยเลยทีเดียว

▼ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio | ติดตามวิดีโอซีรีส์ คลิกที่นี่

*รองรับคำบรรยายภาษาอังกฤษ

Metaphor: ReFantazio ?

Metaphor: ReFantazio คือชื่ออย่างเป็นทางการของ PROJECT: Re FANTASY ที่ทาง STUDIO ZERO ของ ATLUS เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เป็นผลงานเกม RPG ใหม่ล่าสุดจากทีมสร้าง Persona 3, Persona 4 และ Persona 5 โดยมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam ในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้

เวอร์ชันแพ็กเกจทั้งแบบ Standard Edition และ Atlus Brand 35th Anniversary Edition ก็เปิดให้สั่งจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

STAFF

  • ผู้กำกับ: คัตซึระ ฮาชิโนะ (ผลงานที่ผ่านมา “Shin Megami Tensei III: Nocturne”,”PERSONA3″, “PERSONA4”, “PERSONA5”)
  • ผู้ออกแบบตัวละคร: ชิเกโนริ โซเอจิมะ (ผลงานที่ผ่านมา “Shin Megami Tensei III: Nocturne”,”PERSONA3″, “PERSONA4”, “PERSONA5”)
  • ผู้ประพันธ์เพลง: โชจิ เมกุโระ (ผลงานที่ผ่านมา “PERSONA3”, “PERSONA4”, “PERSONA5”)
  • คอนเซ็ปต์อาร์ติสต์: คาซึมะ โคดะ (ผลงานเด่น NieR:Automata)
  • ผู้ออกแบบต้นฉบับของ “รถถังหุ้มเกราะ” : อิคุโตะ ยามาชิตะ (ผลงานเด่น Neon Genesis Evangelion)
ชื่อสินค้า Metaphor: ReFantazio
วันวางจำหน่าย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้
แพลตฟอร์มที่รองรับ Xbox Series X|S / Windows / PlayStation®4 / PlayStation®5 /  Steam
ภาษาที่รองรับ ซับไตเติล: ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ, ภาษาเกาหลี, ภาษาจีนประยุกต์, ภาษาจีนดั้งเดิม / เสียง: ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://asia.sega.com/metaphor/en/
เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ©ATLUS. ©SEGA.

*ตัวเกม ตัวอย่างเกม และเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ไม่รองรับภาษาไทย

*ภาพเกมเพลย์ในบทความนี้และวิดีโอเกมเพลย์ทั้งหมดที่เผยแพร่ในรายการพิเศษ เป็นตัวเกมเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นซึ่งยังอยู่ระหว่างการพัฒนา เวอร์ชันที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะรองรับคำบรรยายภาษาอังกฤษ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top