BY Aisoon Srikum
Less than a minute ago

Sonic x Shadow Generations ผลงานรีมาสเตอร์สุดท้าทายจาก SEGA และ Sonic Team

52 Views

Sonic x Shadows: Generations คือการหยิบเอาเกมต้นฉบับอย่าง Sonic Generations มาทำการ Remaster ใหม่ พร้อมส่งบทเด่นหลักให้กับ Shadow หนึ่งในคู่ปรับตัวฉกาจของ Sonic ขึ้นมาโดดเด่นแทน มีแนวคิดอะไรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาครั้งนี้ วันนี้เราได้คุยกับคุณ Nakamura Shun ผู้ออกแบบและโปรดิวเซอร์ของเกมภาคนี้

Q: ว่าด้วยความสามารถของ Shadow อย่าง Doom Powers อยากทราบว่ามีความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องและเกมเพลย์อย่างไรบ้าง?

A: Doom Powers ของ Shadow มีที่มาจาก Black Doom ซึ่งเป็นศัตรูสำคัญในเนื้อเรื่อง ความสัมพันธ์นี้เป็นจุดสำคัญที่สร้างความขัดแย้งในใจของ Shadow เพราะเขาต้องเลือกระหว่างการใช้พลังที่มีต้นกำเนิดจากฝั่งศัตรูหรือไม่ ซึ่งสะท้อนถึงการค้นหาตัวตนของเขา เกมเพลย์จะให้ผู้เล่นได้สำรวจและเข้าใจความซับซ้อนนี้ ผ่านการใช้ Doom Powers เพื่อแก้ปริศนาและต่อสู้กับศัตรู แต่ผู้เล่นก็ต้องเผชิญกับคำถามเดียวกับ Shadow ว่าควรพึ่งพาพลังเหล่านี้หรือไม่

Q: เกมนี้ที่จะวางจำหน่ายในช่วง Year of Shadow จะทำให้แฟนเกมสามารถติดตามเรื่องราวของเขาได้อย่างเต็มที่เลยใช่ไหมครับ?

A: ใช่ครับ เกมนี้เป็นจุดศูนย์กลางในปี Year of Shadow ที่เราจะได้เห็นทั้งเรื่องราวในอดีตและอนาคตของเขา เกมนี้จะพาแฟนๆ เจาะลึกเข้าไปในตัวตนของ Shadow อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ในปลายปียังมีภาพยนตร์ภาคใหม่ของ Sonic ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเนื้อหาในเกมด้วย ทำให้แฟนๆ ที่เพิ่งเข้ามาในแฟรนไชส์หรือที่ติดตามอยู่แล้วสามารถรับรู้เรื่องราวของ Shadow ได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเริ่มจากเกมหรือหนัง

Q: อยากให้ทีมงานพูดถึงขั้นตอนการออกแบบและคัดเลือกบอสที่มาปรากฏตัวในเกมส่วน Shadow Generations?

A: การคัดเลือกบอสใน Shadow Generations เราอิงจากความนิยมของฉากและตัวละครที่แฟนๆ ชื่นชอบ โดยเราทำการสำรวจความคิดเห็นจากผู้เล่นเกมภาคเก่าๆ ด้วย หนึ่งในตัวอย่างคือ Chaos Island ที่มี Time Eater ซึ่งเป็นบอสจากเกม Sonic Generations ด้วยความสามารถในการทำลายสมดุลของกาลเวลา ทำให้อนาคตและอดีตมาบรรจบกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ Shadow ได้เข้ามาผจญภัยในฉากที่ควรเป็นของอนาคต

Q: ทีมงานคิดว่า Doom Powers ชิ้นไหนที่จะทำให้ผู้เล่นตื่นตาตื่นใจมากที่สุด?

A: Doom Wings เป็นพลังแรกที่เปิดตัวและได้รับเสียงตอบรับดีมากจากแฟนๆ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่มีการพูดถึงและสร้างแฟนอาร์ตออกมามากมาย แต่ Doom Blast น่าจะทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะเป็นพลังที่เน้นการสำรวจเส้นทางใหม่ๆ ซึ่งเพิ่มความท้าทายให้กับการเล่นมากกว่าการแข่งความเร็วเพียงอย่างเดียว

Q: บอสที่มาปรากฏตัวในเกมจะเกี่ยวพันกับ Shadow และเนื้อเรื่องการเดินทางของเขาในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาหรือไม่?

A: บอสในเกมจะเชื่อมโยงกับเรื่องราวของ Shadow อย่างแน่นอน โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของเขากับ Black Doom ที่เป็นศัตรูสำคัญ นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบจากเนื้อหาของ Sonic Generations ที่บอสจะถูกออกแบบให้เกี่ยวข้องกับช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิตของ Shadow

Q: Rogue the Bat จะมีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่อง Shadow Generations ไหมครับ?

A: ผมไม่สามารถบอกได้ว่า Rogue the Bat จะปรากฏตัวหรือไม่ แต่ใน Hub World ซึ่งเป็นพื้นที่กึ่งโอเพนเวิลด์ ตัวละครอื่นๆ จะปรากฏในฉากอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามในเกมนี้จะไม่มีตัวละครอื่นที่สามารถเลือกเล่นได้ นอกจาก Shadow

Q: Shadow ใน Sonic X Shadow Generations มีความแตกต่างจาก Sonic อย่างไรบ้างครับ?

A: Sonic เน้นความเร็วเป็นหลัก แต่ Shadow มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็น Doom Powers, การต่อสู้แบบเข้มข้น หรือการใช้ Chaos Control ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะของเขา อย่างไรก็ตาม Sonic ก็จะมีการพัฒนาความสามารถใหม่ๆ เช่น Drop Dash ที่เพิ่มเข้ามาในเกมยุคหลังๆ เพื่อเสริมให้เกมเพลย์ของเขาแตกต่างและน่าสนใจยิ่งขึ้น

Q: ทีมงานมีขั้นตอนการออกแบบฉากอย่างไรเพื่อให้มีความแปลกใหม่โดยที่ยังไม่ทิ้งความ Nostalgia เดิมๆ?

A: ในการออกแบบฉาก เราต้องการคงความรู้สึก Nostalgia จากเกมเก่าๆ โดยเฉพาะการต่อสู้กับบอส แต่ในเวลาเดียวกันก็ต้องการเพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการใช้ Doom Powers ที่ทำให้ผู้เล่นต้องคิดกลยุทธ์และปรับตัวในแต่ละสถานการณ์

Q: อยากทราบว่าทุกคนคาดหวังอย่างไรบ้างกับเกมนี้ และคิดว่าจะเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้เล่นไหมครับ?

A: เราคาดหวังว่าเกมนี้จะได้รับความสนใจจากทั้งแฟนเกม Sonic และ Shadow เนื่องจากการเปิดตัวใกล้เคียงกับภาพยนตร์ภาคใหม่ ซึ่งจะดึงดูดผู้ชมมาลองเล่นเกมมากขึ้น หลังจากชมภาพยนตร์ ผู้เล่นหน้าใหม่ก็จะสามารถเข้าถึงเรื่องราวและเกมเพลย์ได้ง่าย เนื่องจากมีการอธิบายประวัติของ Shadow ให้เข้าใจได้ตั้งแต่แรก

Q: ในส่วนของบอสเองก็มีเสียงตอบรับเรื่อง Metal Overlord จากภาค Heroes มากทีเดียว อยากรู้ว่าทีมงานคิดอย่างไรที่นำตัวละครนี้กลับมาครับ?

A: เราตัดสินใจนำ Metal Overlord กลับมาเพราะ Sonic Heroes เป็นภาคที่ได้รับความนิยมสูง และมีการเรียกร้องจากแฟนๆ อย่างมาก โดยใช้เกณฑ์การคัดเลือกบอสจากเกมที่ผู้เล่นรักและชื่นชอบ

Q: นอกจากบอส Metal Overlord แล้ว Kingdom Valley จากภาค 2006 ก็เป็นฉากที่ทุกคนตื่นเต้นมากเหมือนกัน อยากรู้ว่าทีมงานได้แรงบันดาลใจในการออกแบบอย่างไร และจะมีกิมมิคอะไรที่รอเซอร์ไพรส์อีกบ้างครับ?

A: Kingdom Valley จะมีฟีเจอร์ใหม่คือ Doom Surf ที่ให้ผู้เล่นข้ามแม่น้ำและขึ้นไปยังจุดสูงเพื่อค้นหาเส้นทางลับ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความท้าทายให้กับผู้ที่ต้องการเคลียร์ฉากแบบสปีดรัน

Q: Hub World ของ Shadow Generations มีความแตกต่างมากทีเดียวกับเนื้อหาแคมเปญหลักเพราะว่าการออกแบบในสไตล์สามมิติ อยากรู้ว่าในเมื่อมีการควบคุมที่อิสระมากขึ้นแบบนี้ก็จะหมายความว่าเราสามารถใช้ Doom Powers ในฉากดังกล่าวด้วยใช่ไหม?

A: Hub World ได้รับแรงบันดาลใจจาก Open-zone ใน Sonic Frontiers ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถสำรวจพื้นที่ได้อย่างอิสระ แต่ใน Shadow Generations แผนที่จะขยายออกไปเรื่อยๆ เมื่อได้รับ Doom Powers ใหม่ๆ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรวจและท้าทายมากขึ้น

Q: หากสังเกตให้ดี Doom Morph นั้นมีความแตกต่างจากพลังอื่นๆ เพราะ Shadow จะดูเหมือนหลอมรวมเข้ากับพลังของฝั่งตัวร้ายไปเลย อยากทราบแรงบันดาลใจการออกแบบท่านี้ด้วยครับ?

A: Doom Morph เป็นผลจากการที่ Black Doom พยายามครอบครองร่างของ Shadow และควบคุมเขา พลังนี้เป็นการสะท้อนความขัดแย้งในตัว Shadow เองที่ต้องต่อสู้กับอิทธิพลของ Black Doom และบทบาทจะเป็นยังไงต้องรอติดตามครับ

Aisoon Srikum

Back to top